เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตส่วยรถบรรทุก โดยเบื้องต้นสั่งให้ตำรวจทางหลวง 8 กองกำกับการทั่วประเทศ รายงานเกี่ยวกับการเรียกรับส่วยในหน่วยตามข้อเท็จจริงภายในระยะเวลา 5 วัน ภายหลังมีชื่อตำรวจปรากฏออกมาว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่รายงานตามข้อเท็จจริง รู้ภายหลังสั่งย้ายทันทีไม่ละเว้น 

ส่วนกรณีมีการพาดพิงถึงภรรยานายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เข้ามาพัวพันกับส่วนสติกเกอร์ โดยเป็นคนกลางรับเคลียร์ เบื้องต้นตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้วอยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมถึงจะประสานสมาพันธ์รถบรรทุกนำข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ เข้ามาเพิ่มเติม แต่ตำรวจต้องทำตามพยานหลักฐาน หากพบกระทำความผิดจริงก็ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ขณที่กรณีนายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์สื่อช่องหนึ่ง เชื่อมโยงไปถึงสถานีทางหลวงเกรดเอ 7 สถานี หรือ 7 อรหันต์ โรงพักเกรดเอนั้น เรื่องนี้อาจจะไม่มีมูลความจริงทั้งหมด หากจะกล่าวหาว่าตำรวจใช้เส้นสาย ก็ต้องตรวจสอบทั้งองค์กร ไม่ใช่เจาะจงไปที่หน่วยใดหน่วยหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันว่า หากพบตำรวจคนไหนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และสั่งย้ายอย่างแน่นอน พร้อมเข้ามาเปลี่ยนแปลงกองบังคับการตำรวจทางหลวงให้ขาวสะอาดมากขึ้น ส่วนภาคประชาชนหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากพบเข้ามามีส่วนร่วม ก็จะดำเนินคดีด้วยเช่นกัน