เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.ท.จำลอง ทับสีแก้ว รอง ผกก.สอบสวน สภ.ดงเย็น ได้รับแจ้งเหตุแทงกันมีผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งในต.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง และอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธาธรรม จุดอำเภอบ้านดุง ที่เกิดเหตุพบศพนายเซียง อายุ 47 ปี มีแผลถูกแทงที่หน้าอกซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ และพบมีดทำครัวยาว 30 ซม. ตกอยู่ข้างศพ สอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายกุ้ง อายุ 38 ปี มีศักดิ์เป็นหลานชายของผู้ตาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป และมีนายโต้ อายุ 38 ปี หลานชายอีกคนเป็นพยานยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายโต้ เล่าว่า นายเซียง น้าชายเป็นช่างไม้ทำเฟอร์นิเจอร์ส่งร้านทั่วไป และมีนายกุ้ง เป็นลูกมือ โดยน้าชายจ้างเป็นรายวันเพื่อมาช่วยงาน ทั้งคู่มักมีเรื่องระหองระแหงกันมาประจำ เพราะน้าชอบดุด่านายกุ้งว่าช่วยงานไม่เต็มที่ ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ซื้อเหล้าขาวมานั่งดื่มด้วยกันที่บ้านน้า ส่วนตนเองมาช่วยต่อไฟฟ้าจึงมานั่งร่วมวงด้วย พอเหล้าหมดน้าใช้นายกุ้งไปเซ็นเหล้าที่ร้านค้าในหมู่บ้าน นายกุ้งออกไปนานมาก น้าจึงขี่รถจักรยานยนต์ตามไปพอไปถึงที่ร้านค้าก็ต่อว่ามีปากเสียงกับนายกุ้งแล้วเตะไป 1 ครั้ง พอทั้งคู่กลับมาถึงบ้านก็มีการตะโกนด่าท้าทายกันไปมา

น้าโมโหที่ถูกหลานด่าทอและเถียงจึงถือมีดทำครัวมาที่จุดเกิดเหตุ ควงมีดท้าทายนายกุ้งให้ออกมาเคลียร์ปัญหากัน นายกุ้งจึงคว้ามีดสปาต้าออกมาจากบ้านยืนเถียงกันสักพักก่อนดวลมีดต่อสู้กัน หลังจากนั้นตนก็ได้ยืนเสียงน้าตะโกนบอกว่าถูกแทงตนจึงรีบวิ่งดู ระหว่างนั้นนายกุ้งก็ถือมีดวิ่งหลบหนีไป พอตนไปถึงก็เห็นน้านอนหายใจรวยรินก่อนจะนิ่งไป ตนจึงวิ่งไปบอกญาติให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันการ

เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนระดมกำลังติดตามจับกุมนายกุ้ง ผู้ก่อเหตุ แต่ยังไม่สามารถจับกุมได้เนื่องจากพื้นที่เป็นที่ไร่นาเป็นเขตรอยต่อระหว่าง จ.อุดรธานี และ จ.สกลนคร ผู้ก่อเหตุมีความชำนาญพื้นที่ แต่คาดว่าคงจะหนีไปได้ไม่ไกลมากนักซึ่งจะได้เร่งติดตามจับกุมมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป