ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 4 วันที่ 26 มี.ค.67 ทีมชาติไทย มีคิวเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ดวลเกือก เกาหลีใต้ โดยผลงานนัดที่แล้ว ไทย บุกเสมอ เกาหลีใต้ ที่โซลเวิลด์คัพ สเตเดียม 1-1

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมช้างศึก จัดทีมลงสนามในระบบ 4-2-3-1 มี ปฏิวัติ คำไหม เป็นผู้รักษาประตู แนวรับประกอบด้วย ธีราทร บุญมาทัน, สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์ และ นิโคลัส มิคเกลสัน แดนกลางใช้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี เป็นตัวรับ ขณะที่กองกลางตัวรุกจากซ้าย สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ โดยใช้ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหัวหอกตัวเป้า ส่วน เกาหลีใต้ นำทัพโดย 3 ดาวดังที่ไปค้าแข้งอยู่ในลีกใหญ่ของยุโรปอย่าง ซน ฮึง มิน, อี คัง อิน และ คิม มิน แจ

เริ่มเกม ไทย เปิดฉากลุยเข้าใส่ทันที และได้ลุ้นประตูตั้งแต่นาทีที่ 2 จากจังหวะที่ สุภโชค พลิกบอลเข้าไปซัดแฉลบแข้งกองหลังทีมเยือนข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น เกาหลีใต้ เริ่มตั้งหลักได้ และมีโอกาสลุ้นประตูหนแรกในนาทีที่ 13 จาก ซน ฮึง มิน ที่ได้บอลหลุดเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ สุพรรณ ยังตามมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน

กระทั่งนาทีที่ 19 เกาหลีใต้ จึงขยับนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โช กยู ซอง ล็อกหลบผู้รักษาประตูก่อนจ่ายบอลถวายพานให้ อี แจ ซอง ชาร์จเผาขนเข้าไป

นาทีที่ 22 สถานการณ์ของ ไทย ยิ่งเลวร้ายลงไปอีกเมื่อ ธีราทร ซึ่งร่างกายไม่สมบูรณ์อยู่แล้ว มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวต้องส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 43 ไทย มีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอ เมื่อ เจริญศักดิ์ ได้จังหวะกดเต็มหลังเท้าเน้น ๆ แต่ โจ ฮยอน วู นายทวารทีมโสมขาว ยังเซฟเอาไว้ได้

ต่อมาในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 42+1 ไทย ต้องเปลี่ยนตัวอีกครั้ง โดยเอา พีรดนย์ ที่มีอาการบาดเจ็บออกไปพัก และส่ง สารัช อยู่เย็น ลงมาคุมเกมในแดนกลางแทน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง เกาหลีใต้ 0-1

ครึ่งหลัง ไทย เปิดเกมรุกมากขึ้น และมีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอในนาทีที่ 49 จากจังหวะที่ เจริญศักดิ์ ได้หลุดเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ก็ยังยิงไปตรงตัว โจ ฮยอน วู นายทวารเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 54 กลายเป็น เกาหลีใต้ ที่ได้ประตูหนีไปเป็น 2-0 จากการยิงมุมแคบด้วยอีซ้ายของ ซน ฮึง มิน หัวหอกกัปตันทีม โดยมี อี คัง อิน เป็นผู้แอสซิสต์ให้

นาทีที่ 65 อิชิอะ ปรับเกมรุกด้วยการถอด ชนาธิป กับ เจริญศักดิ์ ออกไปพัก และส่ง ปรเมศย์ อาจวิไล กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงมาล่าตาข่ายแทน

ช่วงเวลาที่เหลือ ไทย เดินหน้าบุกแหลก แต่นอกจากจะทวงประตูคืนไม่ได้แล้ว ยังโดน เกาหลีใต้ พังประตูทิ้งห่างเป็น 3-0 จาก พาร์ค จิน โซป ในนาทีที่ 82 อีกต่างหาก จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม ไทย แพ้ เกาหลีใต้ คาบ้าน 0-3

จากความปราชัยนัดนี้ทำให้ ไทย มี 4 คะแนนจาก 4 นัดหล่นลงไปอยู่อันดับ 3 ขณะที่ เกาหลีใต้ มี 10 คะแนนนำเป็นจ่าฝูง โดยมี จีน ที่เปิดบ้านทุบ สิงคโปร์ 4-1 ในวันเดียวกัน ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยผลงาน 7 คะแนน และ สิงคโปร์ รั้งบ๊วยมีแต้มเดียว

สำหรับเกมต่อไป ไทย จะต้องยกพลบุกไปเยือน จีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย.นี้. ส่วน เกาหลีใต้ จะบุกไปเยือน สิงคโปร์ ในวันเดียวกัน.

ภาพ เดลินิวส์, gettyimages