เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายกิตติศักดิ์ ชาญอักษร อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 88/4 หมู่บ้านทิพย์พิมานไพรเวท หมู่ 3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่า ขณะที่ นางสุวิมล​ ชาญอักษร​ อายุ​ 59​ ปี​ ภรรยา กำลังจะปลดทุกข์ โดยปกติจะปิดฝาชักโครกไว้ตลอด แต่เมื่อเปิดฝาชักโครกก็สังเกตเห็นอะไรดำๆ เหลืองๆ ตอนนั้นภรรยาไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรจึงมาเรียกให้ตนเข้าไปดู ก็พบว่าในโถมีสิ่งมีชีวิตที่ขยับตัวได้ คิดว่ามีอะไรผิดปกติในโถส้วมแน่นอน จึงออกไปตาม รปภ.ของหมู่บ้านมาช่วยดู

จากนั้นทาง รปภ.ก็ไปตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นงูเหลือมตัวใหญ่มาก ยาวประมาณ 3 เมตร ก่อนที่กู้ภัยจะจับงูตัวดังกล่าวออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีงูตัวเล็กๆ เข้ามาในบ้าน แต่ตัวไม่ใหญ่ขนาดนี้ ครั้งนี้งูตัวดังกล่าวคงจะเข้ามาตามท่อระบายน้ำ เพราะข้างหลังบ้านเป็นท้องนา

ด้าน นายวิโรจน์ บุญไทย อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่อาสาป้องกันภัย 191 นนทบุรี กล่าวว่า เจ้าของบ้านให้ รปภ.หน้าหมู่บ้าน​ไปตาม โดยแจ้งว่า ให้ไปช่วยจับงูที่อยู่ในโถส้วมในห้องน้ำ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบและใช้ไม้หนีบจับงู ซึ่งนอนขดตัวอยู่ในโถส้วม โดยใช้เวลาจับอยู่ประมาณ 15 นาที พบเป็นงูเหลือมความยาวประมาณ 3 เมตร ก่อนจับใส่ถุงกระสอบปุ๋ย และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป.