กรณีดราม่าร้อนบนออนไลน์ ที่โซเชียลมีการแชร์ภาพร้านหนังสือดังโพสต์โปรโมตขายหนังสือ โดยแนะนำเล่มที่ว่าที่นายกรัฐมนตรี “ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เลือกอ่าน อีกทั้งมีการโปรโมตหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แต่มีการติดป้ายว่า ทิม พิธา รองขาตั้งโต๊ะ” ซึ่งภาพดังกล่าว กลายเป็นไวรัลทั่วประเทศไทย และถูกแชร์ออกไปจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก @ร้านนายอินทร์ ได้ออกมาชี้แจงว่า “จากแคมเปญ อ่านตามคนดัง ซึ่งในเดือนที่ผ่านมา หน้าร้านนายอินทร์ใช้คำว่า พิธาอ่าน หรือ อ่านตามพิธา บนหนังสือที่คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยอ่าน และแนะนำในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ”

“ร้านนายอินทร์มีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นเพียงแค่สื่อที่เจตนาดีต่อนักอ่าน ต้องการให้นักอ่านได้มีแรงกระตุ้น และแรงบันดาลใจในการอ่านตามบุคคลที่มีอิทธิพลทางสังคม ซึ่งร้านนายอินทร์ได้ดำเนินแคมเปญในลักษณะนี้เสมอมา”

“หากในกรณีที่บุคคลอื่นบุคคลใดนำภาพหน้าร้านไปดัดแปลง หรือ ตัดต่อ อย่างไม่สร้างสรรค์ และไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น ถือเป็นการทำให้ผู้อื่นและแบรนด์ นายอินทร์ ได้รับความเสียหาย จึงวอนขอให้ผู้ที่กระทำการดังกล่าว ลบโพสต์ และหยุดแชร์ภาพหรือสื่อใด ๆ ที่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล หรือ สื่อใด ๆ ที่อาจทำให้แบรนด์เกิดความเสียหาย”

“ขอบพระคุณที่ให้ความสนใจ แคมเปญอ่านตามคนดัง และร้านนายอินทร์จะยึดมั่นในการส่งความสุข และแรงบันดาลใจให้นักอ่านตลอดไป”…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ร้านนายอินทร์