ทำเอาโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างดุเดือดกันอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียก “พรรคก้าวไกล” ชี้แจง ปมการ์ตูนมีภาพ “ค้อนเคียว” ถูกกล่าวหาสัญลักษณ์เป็นปฏิปักษ์การปกครอง อีกทั้งในเอกสารดังกล่าวที่ได้ส่งให้พรรคก้าวไกลนั้น ยังมีการพิมพ์ชื่อพรรคผิดเป็น “พรรคเพื่อไทย” อีกด้วยนั้น
-กกต.มาเรื่อยๆเรียกสอบ ‘ก้าวไกล’ ปมการ์ตูน ‘ค้อนเคียว’ อ้างปฏิปักษ์การปกครอง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นอย่างดุเดือด โดยเฉพาะในแฟนเพจของ “กกต.” โดยส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วย ที่มีการออกเอกสารเรียกชี้แจง โดยมองว่าเป็นหนึ่งในการทำนิติสงคราม ที่จะทำให้พรรคก้าวไกลถูกยุบ ทั้งที่ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการก็ออกมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางแฟนเพจ “กกต.” ได้ปิดคอมเมนต์ลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงเหลือแต่คอมเมนต์บางส่วน ก่อนที่จะมีการตั้งค่าปิดคอมเมนต์เท่านั้น

สำหรับความเคลื่อนไหวของสำนักงาน กกต.มีรายงานว่าคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประชุมประจำสัปดาห์ในเวลา 10.30 น. ซึ่งเป็นการประชุมต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ที่ได้มีการพิจารณาความเห็นและข้อเสนอของสำนักงาน กกต.กรณีคำร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของนายพิธา เพื่อให้ กกต.พิจารณาตั้งคณะไต่สวน หลังจากเมื่อวานนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานได้กลับไปรวบรวมรายละเอียดในคดีให้ครบถ้วนก่อนเสนอกลับเข้าที่ประชุม กกต.ให้พิจารณาอีกครั้ง..