เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง สำหรับเรื่องราวของ “หมอจบใหม่” ที่หลายคนลาออกจากราชการหลายราย เนื่องจากเจอปัญหาหลังจากเรียนจบ และต้องมาใช้ทุนที่เรียน แต่กลับเจองานหนักมากมาย และคุณภาพชีวิตที่ย่ำแย่ สะท้อนให้เห็นถึงระบบโครงสร้างที่เหลื่อมล้ำทางรายได้และชั่วโมงการทำงาน รวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ในแผนกอื่นๆ ด้วย ที่ต้องแบกรับภาระงานที่มาก รวมไปถึงปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายค่าตอบแทน

ซึ่งล่าสุด ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเล่าถึงปัญหาเรื่องการเบิกจ่ายค่าตอบแทน ที่ตกเบิกนานกว่า 14 เดือน โดยระบุข้อความว่า “ตกเบิกเงินเดือนเลื่อนขั้น 6 เดือน จากสังกัดเดิม กท.สาธารณสุข ก็ยังไม่ได้ ทำให้ปรับของที่ใหม่ก็ไม่ได้ พตส.พยาบาลและ ฉ.11 อีก 8 เดือน จากสังกัดใหม่ อบจ.กท.มหาดไทย ก็ยังไม่ได้ เอาไงดีกับชีวิต ฉันควรไปต่อหรอพอแค่นี้ กับที่ที่เป็นอยู่ มาทำงานก็อยากได้เงิน แต่สิ่งที่เคยได้และต้องได้ แต่กลับไม่ได้

ถามกลับคนข้างบนว่า ถ้าเจอแบบเดียวกันกับเราจะรู้สึกยังไง และรับได้ไหม แต่คงไม่รู้สึกถึงความเดือดร้อนของพวกเราหรอก เพราะถ้ารู้สึกคงไม่ปล่อยมาได้นานขนาดนี้ ช่วงแรกๆ ก็เข้าใจได้ว่ามันใหม่ มันเป็นการถ่ายโอนครั้งใหญ่ อาจจะมีติดขัดกันได้ แต่นี่ผ่านมา 8 เดือนเข้าเดือนที่ 9 ละจ๊ะพ่อ จะเล่นตึงเกมอะไรกันก็คิดถึงคนข้างล่างคนทำงานบ้าง ไม่ได้ต่อว่า แค่มาบ่นระบายและขอความเป็นธรรม #พยาบาลถ่ายโอน #พยาบาลเปลี่ยนถ่าย

ป.ล.เรียนเพื่อนนักข่าวที่เป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก ทำข่าวกระตุ้นการทำงานให้หน่อยครับ พวกเราเดือนร้อน กันจริงๆ ขอบคุณครับ”..