จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 21.00 น. (6 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในหมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง ซอย 9 ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังชาวบ้านพากันตื่นตกใจ เมื่อพบว่าน้องนิคุณ เด็กน้อยวัยแค่ 2 เดือน หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู หายออกไปจากที่นอนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยกันระดมค้นหารอบๆ บริเวณบ้าน ซึ่งพบว่าใต้ถุนเป็นคูน้ำขนาดใหญ่ ใช้เวลาค้นหานานหลายชั่วโมง จนพบพบร่างของ น้องนิคุณ อายุ 2 เดือน ลอยอยู่ในคูน้ำ สภาพขาทั้งสองข้างชี้ขึ้นมา

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ที่ สภ.ปากเกร็ด พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภว.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด เชิญตัว นายโก้ อายุ 18 ปี น้องเขยของแม่น้องนิคุณ เข้าสอบปากคำอย่างละเอียดภายในห้องสืบสวน ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนนายโก้ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าเขยของน้องนิคุณ ได้รับสารภาพว่า เป็นคนพลั้งมือทำเด็กหล่น จนเป็นเหตุให้เด็กหมดสติ แน่นิ่ง นายโก้เข้าใจว่าเด็กเสียชีวิต จึงใช้วิธีการนำร่างของหนูน้อยวัย 2 เดือน โยนทิ้งน้ำเพื่ออำพราง โดยช่วงค่ำวันนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จะมีการแถลงข้อเท็จจริงอีกครั้ง อย่างไรก็ตามจากผลชันสูตรพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจเพราะจมน้ำ

แม่-ยาย “น้องนิคุณ”ติดใจการตาย มั่นใจคนในครอบครัวไม่เกี่ยวข้อง

ส่วนบรรยากาศที่ศาลา 3 วัดลานนาบุญ ทันทีที่แม่ของน้องนิคุณ ทราบข่าวจากทางผู้สื่อข่าวว่านายโก้ เป็นคนโยนหลานทิ้งน้ำเนื่องจากพลั้งมือทำตกจนหลานหมดสติ และตกใจกลัวจึงได้ทำลายหลักฐานเอาร่างของน้องนิคุณ โยนทิ้งลงไปในคูน้ำ เพื่อปิดบังความผิดที่ตัวเองกระทำ โดยทางแม่ของน้องนิคุณและญาติๆ ที่อยู่ที่ศาลา ต่างพากันล้มทรุดลงกับพื้นด้วยความเสียใจ และร้องไห้ ไม่คิดว่าจะเป็นฝีมือของนายโก้น้าเขย ที่อยู่ร่วมกันมานานหลายปี โดยทุกคนต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายโก้มาขอขมาต่อหน้าศพของน้องนิคุณที่ศาลาสวดศพ