จากกรณีเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” โพสต์เรื่องราว ว่า สมาชิกฝากมา ฝากด้วยครับ เป็นเรื่องของความเห็นแก่ตัวเกิน 100% มันใช่จุดจอดรถตลอดเวลาไหม ปากทางเข้าหน้าโรงเรียนสตรีนนทบุรี ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 มีเส้นขาวแดงด้วย ทางโรงเรียนก็เอาป้ายมากั้นไม่ให้จอด ก็เลื่อนออก ทางผู้นำหมู่บ้านก็ประกาศขอความร่วมมือไม่ให้จอด ทางเจ้าอาวาสวัดก็บอกว่าห้ามจอด แต่เจ้าของรถก็ยังดื้อดึง (ได้ข่าวว่าเรียนจบมาสูงด้วย) เป็นอู่จอดรถเมล์ รถเมล์และรถผู้ปกครองก็สวนกันลำบาก เด็กๆ ข้ามทางม้าลายก็อันตราย จอดแบบนี้มานานจนคิดว่าเป็นที่จอดรถ Benz ส่วนตัวทั้ง 2 คัน ถ้าไม่เห็นแก่ตัวระดับสุดยอดคงทำไม่ได้ ขอบคุณมากครับ รถที่เข้ามาส่งเด็กต้องกลับรถท้ายชอย มันสวนกันกับรถเข้ามาไม่ได้ ยิ่งเป็นรถเมล์ด้วย รถเข้าออกเยอะครับ ซอยนี้ท่าน้ำคือจุดที่พบศพคุณแตงโมครับ

ล่าสุดเมื่อวัน 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซอยพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี หน้าโรงเรียนสตรีนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบรถ Benz ส่วนตัวทั้ง 2 คัน จอดอยู่ โดยมีนายสุรินทร์ สะและสกุล ประธานชุมชนพิบูลสงคราม 1 ได้ร่วมลงดูพื้นที่ และได้พบกับเจ้าของรถ ก่อนขอร้องให้เคลื่อนย้ายรถ Benz ไปจอดที่อื่น แต่เจ้าของรถกลับไม่พอใจ ทำให้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง

ด้านนายสุรินทร์ กล่าวว่า รถคันดังกล่าวจอดเป็นปีแล้ว ตนก็บอกให้เขาหาที่จอดที่อื่น ขอความร่วมมือจากเขา ย้ายไปจอดแป๊บเดียวก็กลับมาจอดที่เดิมอีก ซึ่งก็มีป้ายบอก โดยคนในชุมชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะรู้ว่าเป็นจุดรับส่งนักเรียน เพื่อการจราจรจะได้สะดวก ขอกันครึ่งทางระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ก็อยู่ร่วมกันเพื่อแสดงความมีน้ำใจ แต่ที่เจ้าของรถยังไม่ได้ใช้รถ แถมยังจอดที่ขาว-แดง ถึงขนาดมีการร้องเรียนว่ารถคันนี้ใหญ่โตมาก ไม่ได้จอดคันเดียว แต่กลับจอดซ้อนอีก 2 คัน

“ตนก็ขอความร่วมมือบอกญาติให้เจ้าของรถเคลื่อนย้าย แต่พูดยาก ซึ่งนำรถมาจอดตรงนี้ มันมีผลกระทบกับผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน ส่งผลกระทบต่อสังคมชุมชนโดยรวม ซึ่งไม่ได้เสียแค่เจ้าของรถ แต่เสียไปถึงชุมชน คณะกรรมการก็ขอแล้ว ขอความร่วมมือทางหอกระจายข่าวก็พูด ให้ญาติเขาไปพูด และหาที่จอดรถให้อีกด้วย แต่จอดได้เพียงคืนเดียว ก็เอารถกลับมาจอดที่เดิม” นายสุรินทร์ กล่าว

ขณะที่เจ้าของรถ Benz กล่าวว่า เมื่อก่อนตนจอดตรงที่ไม่ใช่ขาว-แดง แต่ทางที่เจ้าของร้านค้า เขาเก็บผลประโยชน์ ตนไปจอดตรงหน้าร้านแม่ค้าก็ขายของไม่สะดวก เขาก็ไล่ตนให้มาจอดตรงนี้ ส่วนประธานชุมชนก็เก็บเงิน บอกว่าไปจ่ายให้เทศกิจ ซึ่งเก็บมาหลายปีแล้ว ตนไปถามทุกเย็นจะเก็บเงิน ซึ่งเขามีสิทธิอะไรมาเก็บ ตรงนี้คือที่จอดรถของประชาชน แต่เขาไม่ให้จอด รถของตนก็จอดแบบนี้นานแล้ว ส่วนที่ ขาว-แดง จอดมาหลายวันแล้ว เพราะตรงนั้นเขาไล่มา หากตนจอดผิดกฎหมายได้ใบสั่ง ก็ต้องไปจ่ายตามหน้าที่ ตนเป็นประชาชนที่ดี และทำงานด้านยุติธรรม ไม่ได้ไปดื้อรั้นอะไร และจะเอารถไปจอดที่อื่น 1 คัน โดยจะเคลื่อนย้ายรถให้เรียบร้อย แต่ก็ต้องแก้ไขเรื่องเทศกิจที่เก็บเงิน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จร.สภ.เมืองนนทบุรี ได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้น พร้อมเขียนใบสั่งให้กับรถทั้ง 2 คัน โดยมีข้อหา “จอดรถซ้อนคันและจอดเส้นขาว-แดง” ถ้าพรุ่งนี้เจ้าของรถยังไม่ออกมาเคลื่อนย้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำรถมายกรถทั้ง 2 คัน ไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ต่อไป.