จากกรณีเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในหมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง ซอย 9 ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังชาวบ้านพากันตื่นตกใจ เมื่อพบว่าเด็กน้อยวัยแค่ 2 เดือน หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู หายออกไปจากที่นอนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จนผู้เป็นแม่ต้องรีบเดินทางไปที่ สภ.ปากเกร็ด ในช่วงเย็น เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

กระทั่งต่อมาจึงทราบว่า น้องนิคุณหนูน้อยวัย 2 เดือน เป็นศพลอยน้ำเสียชีวิตอยู่ใต้ถุนบ้าน สร้างความสลดหดหู่เสียใจให้กับผู้เป็นแม่และยาย รวมทั้งคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ต่างพากันสงสัยว่าน้องเสียชีวิตได้อย่างไร เพราะอายุแค่ 2 เดือน ไม่สามารถดิ้นหรือว่าคลานตกลงไปในคูน้ำได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนายโก้ น้าเขยอย่างเคร่งเครียด จึงยอมรับว่าเป็นคนลงมือ โดยจับน้องนิคุณ โยนลงไปคูน้ำใต้ถุนบ้าน ด้วยความโมโหที่เด็กร้องและไม่ยอมกินนม หลังตัวเองพลั้งมือทำน้องตกลงไปที่พื้นจนน้องแน่นิ่ง ก่อนโยนทิ้งน้ำด้วยความโมโห ตามที่เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องนั้น 

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่วัดลานนาบุญ น.ส.วีณา เกษร อายุ 19 ปี แม่น้องของนิคุณ พร้อมญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ได้ร่วมกันฌาปนกิจศพน้องนิคุณ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

หลังเสร็จสิ้นงานในวันนี้แล้ว ในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ย.) น.ส.วีณา แม่น้องนิคุณ และญาติๆ จะได้เก็บอัฐิน้องนิคุณ และนำไปลอยอังคารในแม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป.