เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ฝากบอกเมืองบัวขาว มีการโพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแว้นรถจยย.เบิ้ลเครื่องยนต์ บีบแตร และขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดเสียงดังสนั่นกลางถนน พร้อมข้อความ “#ฝากไปให้ถึง #ฝากบอกเมืองบัวขาว #ฝากแจ้งเตือนภัย จุ้มใด (ภาษาชาวภูไท) อีกน้อพี่น้อง…เหตุการณ์ก่อนหน้านี้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 23.04 น. ที่ผ่านมา #กลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นขี่รถมอเตอร์ไซต์จำนวนมาก พร้อมขว้างระเบิดเบิกทาง แล้วขี่รถเบิ้ลเครื่อง บีบแตรเสียงดังผ่านหมู่บ้าน #บริเวณสามแยกทางเข้าบ้านสวนผึ้ง ตำบลเหล่าไฮงาม สร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องที่อยู่บริเวณแถวนั้นเป็นอย่างมาก #ฝากทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงดูแลให้พี่น้องแน่เด้อ บ่รู่ว่ากลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ยังมีอาวุธอะไรเหลืออีกหรือป่าว บ่ยากให้มันเกิดเหตุที่รุนแรงกว่านี้ #ฝากแน่เด้อเจ้านายทั้งหลาย”

ทั้งนี้ หลังจากมีการโพตส์ออกไปในโลกโซเชียลมีผู้คนแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดกลุ่มวัยรุ่นถึงได้กล้าก่อเหตุโดยที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองแบบนี้ หลายคนสงสารชาวบ้านในพื้นที่ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดผวา โดยเฉพาะตอนดึก พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหา และดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้เพื่อให้เข็ดหลาบ ก่อนที่จะเกิดความสูญเสียมากไปกว่านี้ เพราะนอกจากจะไม่เกรงกลัวกฎหมายแล้ว ยังมีการก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณบ้านสวนผึ้ง หมู่ 8 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ สอบถาม นายสุรชัย จันทร์เหลือง อายุ 47 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ นายสุรชัย เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิปกล้องวงจรปิดนั้นเกิดขึ้นประมาณเวลา 22.14 น. ของวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนขี่รถจักรยานยนต์มาเป็นกลุ่มประมาณ 20-30 คัน ซิ่งผ่านหน้าบ้านของตนแล้วสักพัก ก็มีเสียงดังบึ้มคล้ายระเบิดขึ้นบริเวณถนนหน้าบ้าน นอกจากนั้นวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวก็ได้มีการเบิ้ลเครื่องรถเสียงดังและบีบแตรเสียงดังสนั่น ตนก็ได้แต่ดูเหตุการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดภายในบ้านไม่กล้าออกมา ส่วนชาวบ้านก็ไม่มีใครกล้าออกมา เพราะกลัวถูกทำร้าย

นายสุรชัยยัง กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 23.03 น. ก็มีกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันยังได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน คือปาวัตถุเสียงดังคล้ายระเบิด คาดว่าน่าจะเป็นระเบิดปิงปองแถวหน้าบ้านตน ก่อนจะย่ามใจกลับมาก่อเหตุแบบเดิม โดยเบิ้ลรถเสียงดัง และมีการปาระเบิดปิงปองมาที่หน้าบ้านอีก จากนั้นวัยรุ่นถล่มดังกล่าวก็ได้พากันขี่รถหลบหนีไป ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านหนองแม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ไว้แล้ว เพราะกลัวไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด และวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหา เพราะตอนนี้ตนกับครอบครัว รวมทั้งชาวบ้านต้องใช้ชีวิตอยู่แบบหวาดผวากลัววัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวมาก่อเหตุซ้ำเป็นครั้งที่ 3 อีก และกลัวว่าจะเกิดการสูญเสีย ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่อง และไม่เคยรู้จักกับวัยรุ่นกลุ่มที่มาก่อเหตุเลย