เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ในโลกออนไลน์มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ช่างเก่งคาร์ออดิโอ นิคม ดอนทราย” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเป็นดวงไฟแสงสีแดงลอยไปลอยมาอยู่บนท้องฟ้าท่ามกลางความมืดมิด พร้อมระบุข้อความ #พวกส่งมาให้ดูเอาอีกแล้วเหรอเนี่ย มันมีจริงหรอ รอบที่แล้วเจ็ดเสมียนรอบนี้หนองโพ กระสือสรุปยังมีจริงอยู่ใช่ไหม ลองดูกันนะครับ อันนี้คลิปจริงล่าสุด สังเกตส่วนใหญ่จะออกทุกวันโกน ทันทีที่คลิปนี้เผยแผ่ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังนายธนบัตร ศรีแจ่ม อายุ 30 ปี เจ้าของคลิป ก่อนจะพาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่เห็นดวงไฟสีแดงบริเวณกลางทุ่ง หมู่ 1 ต.หนองโพ อ.โพธาราม และพบนายวิริยะ กิตติกำจาย กำนันตำบลหนองโพ ซึ่งได้นำกำลังฝ่ายปกครองลงพื้นที่มาดูแลความเรียบร้อย หลังโซเซียลมีการแชร์คลิปออกไปทำชาวบ้านหลายคนแตกตื่น

นายธนบัตร กล่าวว่า ตนกำลังขับรถออกมาจากซอยได้เห็นดวงไฟปริศนาลอยไปลอยมา จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ พอดวงไฟนั้นหยุดนิ่งตนก็รีบขับรถออกไปทันที ตอนนั้นกลัวเหมือนกันเพราะไม่รู้ว่ามันคืออะไร ส่วนในเรื่องกระแสนั้นตนไม่ได้เป็นคนโพสต์คลิป แต่เพื่อนคนหนึ่งเอาไปโพสต์ บางคนก็บอกว่าใช่บางคนก็บอกไม่ใช่ เรื่องแบบนี้ไม่มีใครยืนยันได้เพราะไม่รู้ว่าใช่หรือไม่ใช่ เพราะนี่มันก็ พ.ศ.ไหน ยุคไหนแล้ว เรายืนยันไม่ได้ว่าคืออะไรเพราะอาจจะมีคนเล่นพิเรนทร์ก็ได้

ด้าน กำนันตำบลหนองโพ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านและในโลกโซเซียลว่ามีผีกระสือ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเลยมาพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่ามีจริงหรือไม่ ซึ่งวันนี้ได้นำฝ่ายปกครองลงพื้นที่มาตรวจสอบเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน สิ่งใดที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ความวิตกกังวล เราก็จะเข้าไปตรวจสอบให้ ซึ่งในค่ำคืนนี้ยังไม่พบเห็น จากที่ดูมาทางเราก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็นกระสือดังที่ชาวบ้านว่ากัน ตอนนี้เรายังไม่ได้แจ้งประกาศเตือนชาวบ้านเพราะว่ากลัวชาวบ้านจะยิ่งแตกตื่นกัน เพราะเรายังไม่ปักใจเชื่อ