เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.ท.ฉัตรชัย แสงรื่น สว.(สอบสวน) สภ.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งพนักงานเสียหลักตกข้าง ริมถนนอยุธยา-เสนา มุ่งหน้าเข้าตัวเกาะเมืองอยุธยา บริเวณแยกบ้านกลึง หมู่ 3 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายหลาย จึงประสานสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา รุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถบัสรับส่งพนักงาน สีเขียวน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 30-0837 อ่างทอง พลิกตะแตงอยู่ข้างทาง พนักงานโรงงานที่โดยสารมาในรถได้ปีนป่ายออกมาทางหน้าต่างของรถ นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บที่ช่วยเหลือตัวเองออกมาจากรถไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปช่วยเหลือออกมาจากรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวน 32 ราย นำส่งโรงพยาบาลเสนา โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา โรงพยาบาลราชธานี แยกเป็นผู้บาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 29 ราย ปานกลาง 3 ราย

สอบถาม นายสายชล พวงเนียน อายุ 45 ปี คนขับรถบัสรับส่งพนักงาน เล่าว่า ได้รับพนักงานโรงงาน จากอำเภอผักไห่ อำเสนา เรื่อยมา ประมาณ 30 กว่าคน เพื่อไปส่งที่โรงงานในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นทางแยกที่จะมาจากวัดพระขาว มีรถเก๋งเลี้ยว จำสีทะเบียนไม่ได้ เลี้ยวออกมาจากทางแยกในระยะกระชั้นชิด จึงต้องหักหลบ ทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญตัวคนขับรถบัส รวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบสวน และติดตามรถเก๋งที่คนขับรถบัสอ้างว่าเลี้ยวออกจากทางแยกมาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป.