เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ดาว บ้านสวนน้ำ สุรินทร์” ได้โพสต์คลิปช่วยแกะเห็บบนตัวงูอย่างใจเย็น และไม่ตื่นกลัว พร้อมระบุข้อความว่า “อย่าลืมให้โชคด้วยนะเจ้างูน้อย”

โดยคลิปดังกล่าว ปรากฏภาพ เจ้าของร้านอาหาร ได้พบกับ “งูกินกบ” ไม่มีพิษ ความยาวเกือบ 1 เมตร ลำตัวผ่ายผอม ซึ่งน่าจะมาจากการถูกฝูงเห็บเกาะกินดูดเลือด ร่วม 20 ตัว มาเป็นเวลานาน ได้เลื้อยเข้ามาที่ร้านอาหาร เมื่อสาวเจ้าของร้านเห็น ก็ไม่ได้มีอาการตกใจ เพราะพื้นฐานเป็นคนใจดีและรักสัตว์อยู่แล้วเป็นทุนเดิม โดยเห็นว่างูตัวนี้มีเห็บเกาะตามตัวเต็มไปหมด จึงได้ชวนสามีมาช่วยกันใช้แหนบมาคีบเห็บหลายตัวที่กำลังเกาะกินเลือดงูตามตัวตลอด ตั้งแต่หัวจดหางจนหมดเกลี้ยง ก่อนปล่อยไป

คุณดาว บ้านสวนน้ำ สุรินทร์ และ ช.เอ๋ เอกธนัช ใจมั่น บ้านสวนน้ำ เจ้าของร้านบ้านสวนน้ำ เลขที่ 333 หมู่ 8 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เล่าว่า ตอนนั้นได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ส่งเสียงเห่าเสียงดังลั่นคล้ายเจออะไรสักอย่าง จึงเดินตามต้นเสียงไปดู ก็พบว่ามีงูกินกบ เลื้อยเข้ามาหลบอยู่ที่กระถางต้นไม้ใกล้โรงจอดรถ จึงรีบเข้ามาจับ พร้อมกับสังเกตเห็นว่าลำตัวและหัวงูมีเห็บเกาะกินเลือดอยู่ จึงได้ช่วยกันแกะเห็บออกให้หมด

“คิดว่างูกินกบไม่มีพิษ เขามาให้โชค ก็จะหาซื้อลอตเตอรี่เลขที่ร้าน คือ 333, 33, 38, 83 หลังช่วยแกะเห็บที่เกาะกินเลือดงูออกหมดแล้ว ก็นำไปปล่อยให้เขาอยู่ในส่วนของเขา เราในส่วนของเรา ตามธรรมชาติต่อไป” เจ้าของร้านบ้านสวนน้ำ กล่าว