การสอนลูกทำการบ้านมันไม่ง่ายจริง ๆ นะ และเชื่อว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ผู้ปกครองหลายบ้านหนักใจ ทั้งในช่วงลูกปิดเทอมก็ตาม แต่ก็มีการบ้านไว้ให้ฝึกฝน รวมถึงช่วงเปิดเทอม ก็มีการบ้านทุกวันเพื่อให้เด็ก ๆ พัฒนาศักยภาพไปในทางที่ดีขึ้น แต่เด็กบางคนก็ยากที่จะฝึกเขียนอ่าน ทำให้บางทีก็หนีไม่พ้นที่พ่อแม่มักจะกางสมุดลูกน้อยเขียนการบ้านให้ บางรายขั้นหนัก คือพยายามใช้มือซ้าย คัดแบบไม่ตั้งใจ เพื่อให้แนบเนียน

แต่ถ้าหากไม่เนียนอาจจะโดนแบบนี้ โดยล่าสุดผู้ใช้ TikTok @kru_p_bud โพสต์ภาพการบ้านของนักเรียนที่ผู้ปกครองเขียนแทน แต่ไม่มีทางพลาดสายตาของครูไปได้ จนต้องเขียนเตือนแม่ท่านนี้ว่า

“การบ้านของน้อง คุณแม่ห้ามทำให้น้องนะคะ น้องเขียนผิดครูไม่ว่าอะไรค่ะ ขอแค่ให้น้องฝึกรับผิดชอบในงานของตัวเองก็พอค่ะ สู้ ๆ ค่ะคุณแม่ ถ้ามีครั้งต่อไป ครูจะให้แม่มาเรียนแทนน้องนะคะ”

อย่างไรก็ตามคุณแม่ท่านนี้ยังเขียนข้อความเพิ่มเติมว่า “ไม่เนียน ไปเรียนมาใหม่ค่ะผู้ปกครอง นี่ครู ป.1 หรือหน่วยพิสูจน์หลักฐานกันแน่”

@kru_p_bud

ไม่เนียน ไปเรียนมาใหม่ค่ะผู้ปกครอง???????? ว่าด้วยเรื่องการบ้านน้อง ป.1/1 ปี66 #ห้องเรียนครูบัด????????‍???? #ครูภาษาไทยย่านทะเลหมอกอัยเยอร์เวง????

♬ เสียงต้นฉบับ – บัดรียะห์ ยาญา – บัดรียะห์ ยาญา

ต่อมาความเห็นชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์กันรัว ๆ บ้างก็งงว่าเนียนขนาดนี้ทำไมครูจับได้ พร้อมพากันช่วยหาทางไขปริศนา ก่อนมีการคาดเดาตรงกันว่า ที่ครูจับได้เพราะดูลายเส้นและน้ำหนักระหว่างเด็กและผู้ปกครองต่างกัน…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @kru_p_bud