เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ” โพสต์ภาพ หนุ่มสาว จระเข้ และแผนที่ พร้อมข้อความระบุว่า “อินเดีย : ความรักสีดำ พ่อสังหารลูกสาว วัย 18 ปี กับคนรักวัย 21 ปี ใช้หินผูกร่างโยนลงแม่น้ำที่มีจระเข้ชุกชุม

เหตุเกิดที่ รัฐมัธยประเทศ/ข่าวกำลังเป็นกระแส ชิวานี โทมาร์ วัย 18 ปี และ ราเดสยัม โทมาร์ วัย 21 ปี เป็นหนุ่มหมู่บ้านข้างเคียง หญิงวัย 18 ปี ได้หนีตามเขาไป ครอบครัวของหญิงสาวคัดค้านความสัมพันธ์ของทั้งคู่ เนื่องจากทั้งคู่ใช้นามสกุลเดียวกัน แต่ทั้งคู่ก็ยังคบกัน แม้ถูกขัดขวาง

ครอบครัวฝ่ายชาย อยู่หมู่บ้านข้างเคียงได้แจ้งตำรวจ สงสัยทั้งคู่ถูกสังหาร หลังจากติดต่อไม่ได้หลายวัน ประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน (ปลาย พ.ค-มิ.ย.) ตำรวจได้ตามหาและสืบสวน พ่อฝ่ายหญิง

การสอบสวนอย่างหนักจนพ่อฝ่ายหญิงรับสารภาพ ได้สังหารทั้งสองด้วยปืน และมัดร่างกับก้อนหิน โยนลงแม่น้ำซัมเบล วันที่ 03/06 แม่น้ำที่มีจระเข้ชุกชุม ประมาณ 2,500 ตัว ปัจจุบันตำรวจ และเจ้าหน้าที่กำลังหาร่าง

การสังหารนี้เรียกว่า เพื่อรักษาเกียรติยศหมายถึงการฆ่าใครสักคน อาจจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย โดยสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาเอง เพื่อรักษาเกียรติของครอบครัว การสังหารเหล่านี้ มักเกิดขึ้นเมื่อเหยื่อขัดต่อความปรารถนาของครอบครัวด้วยการแต่งงานกับคนที่อยู่นอกวรรณะ หรือ การมีความสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน การแต่งงานภายในตระกูลเดียวกัน”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “World Forum ข่าวสารต่างประเทศ”