จากกรณี นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของแพลตฟอร์มหวยดิจิทัล กองสลากพลัส ที่ได้ถูกรัฐบาลสั่งปิดไปแล้ว แต่ล่าสุดเจ้าตัว ได้ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก จะกลับมาอีกครั้งโดยใช้ชื่อ ลอตเตอรี่พลัส นั้น ล่าสุด นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้รับทราบเรื่องแล้ว และกำลังติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีการจำหน่ายเกินราคา 80 บาท ไม่ว่าจะอ้างเหตุผลใดสำนักงานสลากฯ ก็จะไปแจ้งความร้องทุกข์ความผิดฐานเกินราคาต่อเจ้าหน้าทีตำรวจเพิ่มเติม โดยมีโทษเปรียบเทียบปรับครั้งละไม่เกิน 10,000 บาท

นอกจากนี้ สำนักงานฯ จะรวบรวมข้อมูลที่มาของสลากฯ ที่วางขาย เพื่อนำไปตัดสิทธิคนขายสลากฯ ต่อเพิ่มเติม เพราะถือเป็นการขายช่วง จนเป็นเหตุให้มีการขายเกินราคา ซึ่งผิดเงื่อนไขที่สำนักงานสลากฯ กำหนดไว้ โดยจะพิจารณาตัดสิทธิทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโควตาถาวร หรือสิทธิผู้ซื้อจองรายย่อย หลังจากตลอดปีที่ผ่านมา สำนักงานสลากฯ ตัดสิทธิผู้กระทำผิดนำสลากไปขายต่อแล้วกว่า 30,000 คน

“เรื่องนี้สำนักงานสลากฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หากพบว่าใครก็ตามที่รวบรวมสลากฯ ขายไปขายเกินราคา จะดำเนินการอย่างเข้มข้นและต่อเนื่องทันที เพราะตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงานฯ สามารถดำเนินการเอาผิดในส่วนของการขายเกินราคา และตัดสิทธิผู้นำไปขายต่อได้ ขณะที่การดำเนินคดี ในฐานความผิดอื่นๆ อาทิ ที่มาของเงินในการทำธุรกิจ การฟอกเงิน จะเป็นหน้าที่ของตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งสำนักงานสลากฯ ก็พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจอย่างเต็มที่