เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.จักรกฤช ศรีโรจนากูร ผกก.2 บก.สอท.2 นำกำลังพร้อมหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 407,408/2566 ลงวันที่ 21 มิ.ย.66 เข้าจับกุมตัว นายฐิติวัชร อายุ 38 ปี และนายเอกภิเชฐ อายุ 52 ปี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริตหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จฯ” โดยจับกุมได้ที่ย่านพญาไทและย่านเพลินจิต กทม.

สืบเนื่องจากเมื่อต้นปี 2565 มีผู้เสียหายเป็นพระสงฆ์ แจ้งความตำรวจ สอท. ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินไป 408,723 บาท หลังต้องการจะกู้เงินเพื่อนำไปใช้หนี้ให้กับโยมแม่ และไปเจอบริการสินเชื่อออนไลน์ จึงได้กดลิงก์เข้าไปลงทะเบียนกู้เงินและแอดไลน์ ก่อนที่คนร้ายจะส่งบัญชีธนาคารที่เปิดไว้ 6 บัญชี มาให้จ่ายค่าบริการ จึงได้ทำการโอนไป 15 ครั้ง รวมเป็นเงิน 408,723 บาท จากนั้นผู้เสียหายได้ทำการขอถอนเงินคืน ทางคนร้ายได้แจ้งว่าต้องฝากเงินเพิ่มอีกจึงจะทำรายการถอนได้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน

จากการสืบสวนทราบว่านายฐิติวัชรและนายเอกภิเชฐ กับพวกอีก 4 คน เป็นกลุ่มขบวนการแก๊งหลอกลวงจึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ 6 หมายจับ ก่อนติดตามเจ้าจับกุมตัวไว้ได้ทั้ง 2 คน ส่วนที่เหลืออีก 4 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัว สอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.2 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป