เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.นันท์พร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี อาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ว่าได้ถูกชายที่รู้จักกันผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ ขโมยรถ จยย. ไป จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้าย เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับใครอีก และขอเตือนภัยให้กับทุกๆ คนที่เข้าไปสนทนากันทางแอปหาคู่ว่า ระวังมิจฉาชีพที่มีมาทุกรูปแบบ

น.ส.นันท์พร เปิดเผยว่า ตนเองได้เข้ามาเล่นแอปหาคู่ ก็ได้รู้จักกับชายชื่อว่า “นิว” ไม่ทราบชื่อจริง อายประมาณ 35-45 ปี หลังสนทนากันไปครู่ใหญ่ ก็ได้มีการนัดหมายมาทานข้าวเพื่อทำความรู้จักกัน โดยเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเย็น ได้มีการนัดกันที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยฝ่ายชายเป็นผู้ให้ไปรับ เพราะบอกว่าไม่มีรถ ตนเองจึงไปรับที่คอนโดฯ ย่านคลอง 1 ถนนรังสิต-นครนายก

น.ส.นันท์พร เปิดเผยต่อว่า เมื่อมาถึงร้าน ได้สั่งอาหารและเครื่องดื่ม โดยฝ่ายชายบอกว่ามีงบประมาณอยู่ 2,000 บาท หากนอกเหนือจากนั้นตนเองต้องเป็นคนจ่าย จนเวลาล่วงเลยมาถึง 23.00 น. ฝ่ายชายก็บอกว่าจะออกไปกดเงินเพื่อมาเป็นค่าอาหาร เพราะเงินที่เตรียมมาเหมือนจะไม่พอ จึงขอยืมรถ จยย. ตนเองออกไปกดเงิน โดยวางโทรศัพท์มือถือไว้ เพื่อเป็นการให้หลงไว้เนื้อเชื่อใจ จากนั้นชายดังกล่าวก็ขี่รถ จยย. ของตนเองยี่ห้อ GPX สีแดง หมายเลขทะเบียน 5 ขฐ 5985 กรุงเทพมหานคร มูลค่าประมาณ 6 หมื่นบาท ไปก็ไม่กลับมาอีกเลยจนร้านเกือบปิด

“ค่าอาหารตนเองก็เป็นฝ่ายออก อาหารที่สั่งมาตนเองก็แทบจะไม่ได้กิน ฝ่ายชายเป็นคนกินมากกว่า คิดค่าอาหารแล้ว 1,900 บาท ตนเองก็ต้องออกเอง ส่วนโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายวางไว้ เจ้าของร้านอาหารได้ตรวจสอบแล้ว ก็ไม่พบข้อมูลอะไรเลย” น.ส.นันท์พร กล่าวแบบสุดเซ็ง

น.ส.นันท์พร กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าของร้านอาหารแนะนำให้ตนเองไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.ท.เอกอมร สีสัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี และเตือนให้ผู้ที่เล่นแอปหาเพื่อนหาคู่ทางโซเชียลให้ระวัง เพราะมิจฉาชีพมีทุกที่และมาหลายรูปแบบ บางทีเราตั้งตัวไม่ทันก็จะตกเป็นเหยื่อ ซึ่งตอนนี้ตนเองลำบาก ไม่มีรถ จยย. ขี่ไปทำงาน และอยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาให้ได้ เพราะไม่อยากให้ไปก่อเหตุกับใครอีก.