ทำเอาการเมืองไทยกำลังร้อนแรงดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ได้เผยผลการประชุม ย้ำ “เพื่อไทย” จะยึดสูตร 14+1 ครองเก้าอี้ประธานสภา ที่จะทำหน้าที่ประมุขนิติบัญญัติได้สมบูรณ์ มีประสิทธิภาพกว่า ยืนยันไม่ใช่การแก่งแย่งตำแหน่งจากพรรคก้าวไกล จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงนั้น
-ไม่ยอม! ‘เพื่อไทย’ ยึดสูตร14+1ครองเก้าอี้ประธานสภาทำหน้าที่ได้ดีกว่า

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “เกมสลายขั้ว” มติพรรคเพื่อไทย 2 พรรคแกนนำให้ใช้สูตร 14+1
เพื่อไทยได้ รัฐมนตรี 14 ประธานสภา 1
ก้าวไกลได้ รัฐมนตรี 14 นายกรัฐมนตรี 1
“ดูเหมือนดี แต่แฝงความเขี้ยวของเพื่อไทย เพราะประธานสภาของตายได้ สุชาติ ตันเจริญ แต่นายกรัฐมนตรี พิธา ออกแนวลูกผีมากกว่าลูกคน เพราะ ส.ว. ไม่โหวตให้”

“ตัวแปรสำคัญเพื่อไทย ดูคลื่นลมที่ทักษิณเงียบสงบ ปณิธาน “ลอนดอน” เริ่มทันทีที่เครื่องบินแตะพื้นเมืองไทย เกม “สลายขั้ว” ให้ประธานสภากลับเป็นเพื่อไทย ผลักให้ก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน ให้ “บิ๊กป้อม” เป็นนายกฯ” เพื่อไทยเดินเกมตามสเต็ป 3 ขั้นตอน ได้ ประธานสภา สุชาติ ได้ บิ๊กป้อม เป็นนายกฯ ผลักก้าวไกล เป็นฝ่ายค้าน เพื่อไทยกับก้าวไกลแยกกันกลายเป็น “ปลาคนละน้ำ”

“ผมเคยบอกไว้ตั้งแต่เห็น หมอชลน่านแสดงท่าทีว่า “จะรักกันตลอดไป” แต่เป็น “รักที่ต้องหวาดระแวง” อย่างนี้ไม่มีความสุขหรอกครับ” วันหนึ่งเมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ ประชาชนถึงจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน กลืนเลือดไว้ วันนี้ไม่ใช่วันของเรา แต่บอกได้เลยว่า อายุรัฐบาลอยู่ได้ไม่นาน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์