กรณีเจ้าหน้าที่ปกครอง บุกเข้าจับกุมผับลับกลางกรุง ร้านลาบเป็ดยโส เจ๊นิ่ม รองเมือง ที่เปิดร้านลาบเป็ดบังหน้า แต่ด้านในเป็นผับที่เปิดโดยไม่มีใบอนุญาต ควบคุมตัวนักท่องเที่ยว ประมาณ 250 คน พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 25 คน เป็นคนไทย 4 คน และคนลาว 21 คน อีกทั้งพบพนักงานร้านเป็นคนต่างด้าว สัญชาติลาว ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 7 คน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ปกครองบุกจับร้านลาบเป็ดชื่อดัง ลอบเปิดผับเถื่อนถึงเช้า จ่อเสนอสั่งปิด 5 ปี!

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รอง ผบก.น.6 รรท.ผบก.น.6 ได้ลงนามคำสั่งย้าย 5 นาย ตำรวจ สน.ปทุมวันเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ให้มาปฏิบัติหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ประกอบไปด้วย พ.ต.อ.นพดล เทียมเมธา ผกก.สน.ปทุมวัน, พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ ปิ่นทองดี รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน, พ.ต.ท.ปรีชากรณ์ เหมาอำพมาตร์ รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน ,พ.ต.ท.พิชัย รักษาคม สวป.สน.ปทุมวัน และ พ.ต.ท.นพดล สินศิริ สว.สส.สน.ปทุมวัน ว่ามีส่วนหัวพันกับข้องกับแหล่งอบายมุข กระทำผิดกฎหมาย หรือ เรียกรับ หรือมีผลประโยชน์เกี่ยวกับแหล่งอบายมุข ปล่อยปละละเลยไม่สนใจ ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอบายมุขได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่อย่างไร

ประกอบกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีข้อสั่งการในการประชุมบริหาร กองบัญชาการตำรวจนครบาล กำชับทุกหน่วยในสังกัด กวดขันเรื่องบ่อนการพนันโดยห้ามมิให้มีบ่อน การพนันในพื้นที่ และในส่วนสถานบริการในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด อันเป็นการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาหรือไม่อย่างไร

โดยแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ รอง ผบก.น.6 เป็นประธานกรรมการ พ.ต.อ.กระเษียร สุดตา กลุ่มงานสอบสวน บก.น.6 เป็นกรรมการผู้กำกับการ (สอบสวน) พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ ทองธานี สว.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.6 เป็นกรรมการ ร.ต.อ.ธนวัฒน์ กมล รอง สว.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.6 เป็นกรรมการ/เลขานุการ และ ร.ต.อ.หญิง จิรัชญา ยอดคำ รอง สว.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.6 เป็นกรรมการ ผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการสืบสวน ดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์ และวิธีการที่กำหนดใน กฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ. 2556 ให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนมาเพื่อพิจารณาต่อไป

จากนั้นให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทนในตำแหน่ง ดังนี้ พ.ต.อ.ภัทรพงศ์ อินวรรณา ผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.6 รักษาราชการแทน ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.ทรงพล วอทอง สวป.สน.ปทุมวัน รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.ชยุต ยอดยิ่งนาทกุล รอง ผกก.สส.บก.น.6 รักษาราชการแทน รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พ.ต.ต.ปรีชา ไชยรังศรี สว.อก.สน.พลับพลาไชย 2 รักษาราชการแทน สวป.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.คชภพ คงสมบูรณ์ สว.สส. กก.สส.บก.น.6 รักษาราชการแทน สว.สส.สน.ปทุมวัน และ พ.ต.ท.รัชพล บัวย้อย สว.อก. บก.น.6 รักษาราชการแทน สว.อก.สน.พลับพลาไชย 2