เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีการออกรางวัลงวดประจำวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เลข 922605 ปรากฏว่านายจำปา หรือโขง ตระการจันทร์ อายุ 60 ปีทีมงานช่วยเหลือ บริการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ของนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และ นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ(น้องกานต์) ส.ส.ป้ายแดง ส.ส.อุบลฯ เขต 7 พรรคเพื่อไทย ถูกรางวัลที่ 1  หมายเลข 922605 1 ใบ

นายจำปา เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปรับศพคนตายที่กรุงเทพ ฯโดยญาติมาขอให้ทาง ส.ส.ช่วย จึงได้เดินทางไปรับศพกับญาติคนตายเพื่อนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านที่อุบลฯ ระหว่างเดินทางกลับมาแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท. อ.สว่างวีระวงศ์ ได้มีแม่ค้านำลอตเตอรี่มาขายให้ 2 ใบ จึงพากันซื้อคนละใบกับญาติผู้ตาย หลังจากที่มีการออกรางวัลจึงทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ ส่วนอีก 1 ใบญาติของคนตายที่ไปรับศพก็ถูกด้วย 1 ใบ

ด้านนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีต ส.ส.อุบลฯพรรคเพื่อไทย และนางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ(น้องกานต์) ส.ส.อุบลฯ เขต 7 พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมแสดงความยินดีกับลุงโขง ทีมงานพร้อม  กล่าวว่า ช่วงนี้มีแต่ข่าวดีครับ เดือนที่แล้วลูกสาวได้เป็นผู้แทน  มาเดือนนี้ #อ้ายโขง ทีมงานรุ่นบุกเบิก #ถูกรางวัลที่1 ผมเฮดงานรับใช้ ส่อยเหลือ พ่อแม่พี่น้องมากกว่า 30 ปี และมี #อ้ายโขง ส่อยเฮดงานอยู่เบื้องหลังมาตลอด ตั้งแต่ผมเป็น ส.จ. มื้อนี้ความดีที่เฮดมาอาจจะบ่มีไผเห็น แต่เทวดาเห็นแล้วเด้อ นี่ล่ะที่เขาว่า #ทำดีต้องได้ดี