ยังคงเป็นที่สนใจของสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “พลายศักดิ์สุรินทร์” ทูตสันถวไมตรี ที่ถูกส่งไปเป็นทูตสันถวไมตรีที่ศรีลังกาตั้งแต่ปี 2544 ต่อมาได้มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้แรงงานที่ค่อนข้างหนัก อีกทั้งไม่ได้รับการดูแล ถูกล่ามโซ่ มีสภาพผอมโซ มีบาดแผลฝีที่สะโพก และขาบาดเจ็บ ก่อนที่หลายฝ่ายร่วมกันผลักดันทวงคืนพลายศักดิ์สุรินทร์ กลับคืนสู่บ้านเกิด โดยล่าสุดได้เคลื่อนไปฟื้นฟูสุขภาพที่สถาบันคชบาลแห่งชาติลำปาง ซึ่งเป็นศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

-เร่งรักษา ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ ฝึกเรียนรู้คำสั่งภาษาไทยจากควาญพี่เลี้ยง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ค. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ออกมาเผยคลิปล่าสุดของ “พลายศักดิ์สุรินทร์” ที่จะเห็นได้ว่าอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ป่าเขียวชอุ่ม และพลายศักดิ์สุรินทร์ กำลังอารมณ์ดีมาก

โดยทางกรมอุทยานฯ ได้ระบุว่า“#ทราบหรือไม่ การที่ “พลายศักดิ์สุรินทร์” แกว่งหัว หรือส่ายหัวไปมา ก็เพราะน้องมีความสุขมาก เหมือนกำลังคิดอะไรเพลิน ๆ ซึ่งอยู่ในช่วงที่น้องกำลังมีความสุขนั่นเอง!! #พลายศักดิ์สุรินทร์ #สุขใดจะเท่าบ้านเรา #กรมอุทยานแห่งชาติ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก อาทิ
– เห็นแล้วมีความสุขตามเลยค่ะ
– ใจฟูตามเลยพ่อพลาย ขอให้หายป่วยไวๆ นะ
– เห็นแบบนี้แล้วน้ำตาไหลเลย หายป่วยไวๆ นะพ่อพลาย
– เขาคงดีใจแหละค่ะ ที่ได้กลับมาบ้านตัวเองสักที…ขอให้มีความสุขในทุกๆ วันนะพ่อพลาย ดูทีไรน้ำตาไหลตลอดเลย สงสารที่เขาไปเจออะไรๆ ที่ผ่านมา ขอให้ขาหายดีไวๆ นะคะ รักนะช้างไทย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช