เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่มีชาวเน็ตแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก กับความน่ารักของเจ้าจ๋อ ที่ทำเรื่องเกินคาดเห็นแล้วทำอึ้งจนพูดไม่ออก เมื่อมีผู้ใช้ TikTok @suparatjaitrong โพสต์ข้อความระบุว่า “สวนสัตว์ลพบุรี #เด็กลพบุรีเมืองลิง

ซึ่งเป็นบรรยากาศเงียบสงบในสวนสัตว์ลพบุรี ก็มีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งได้เดินไปชมกรงลิง โดยหันไปเห็นว่ามีแก้วน้ำพลาสติกวางทิ้งอยู่บริเวณหน้ากรง ขณะนั้นเขาก็ขอให้ลิงที่นั่งอยู่บริเวณหน้ากรงหยิบให้หน่อย โดยหวังว่าจะนำไปทิ้งให้

ด้านจ๋อก็เดินมาหยิบให้และก็ชี้ไปที่ถังขยะ ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นทึ่งในความรู้มากของจ๋อ ก่อนเดินไปทิ้งให้ แต่ความพีคยังไม่จบเพียงเท่านี้ เจ้าลิงน้อยก็ได้ปรบมือให้อย่างดังสนั่น เพื่อชมนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ที่ได้นำขยะทิ้งลงถังให้

อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม ทั้งนักท่องเที่ยวที่ช่างสังเกตเห็นแก้วพลาสติก ก็อุตส่าห์จะเอาไปทิ้งให้ และชื่นชมลิงที่ฉลาดและแยกแยะออกว่า สิ่งของประเภทนี้ควรอยู่ตรงไหนถึงจะถูกต้อง

ทั้งนี้วิดีโอดังกล่าวก็เป็นไวรัลมาก และยอดวิวหลักล้านแล้ว พร้อมยังมีชาวเน็ตต่างประเทศเข้ามาคอมเมนต์ชมความน่ารักของลิงไทยล้นหลาม และพากันคอมเมนต์ขอพิกัดและเส้นทางไปเที่ยวที่นี่ เพื่อจะไปดูเจ้าลิงตัวนี้สักครั้งในชีวิต…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @suparatjaitrong