ภายหลังฝ่ายสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน คุมตัว นายยุทธนา มาดี หรือ “แจ๊บ” อายุ 29 ปี มายังห้องสืบสวน สน.บางเขน โดยนายยุทธนา มีสีหน้านิ่งเฉย ไม่สะทกสะท้าน และไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงเหตุผลในการลงมือ ก่อนที่จะถูกนำตัวเข้าไปสอบสวน โดยมี พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 สอบสวนด้วยตนเอง นั้น

โดย พล.ต.ต.อรรถพล เปิดเผยหลังสอบสวนนายแจ๊บ ว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยเล่าเหตุผลอ้างว่าไม่พอใจเด็ก ที่ขโมยของ จึงทำร้ายด้วยไม้เบสบอล ตีไปนับ 10 ครั้ง จนเด็กแน่นิ่ง จึงลากร่างของน้องออกมา เพราะคิดว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ นายแจ๊บมักจะทะเลาะกับเด็กและเคยใช้ไม้ตี แต่ไม่ใช่ไม้เบสบอล

ส่วนการอำพรางศพผู้ต้องหาอ้างว่า กลัวความผิด จึงไปซื้อถังน้ำแข็งพลาสติกที่ตลาดไท จากนั้นซื้อปูนและดินปลูกต้นไม้มาก่อเหตุอำพราง

ส่วนที่เด็กไม่สวมเสื้อผ้า นายแจ๊บ อ้างว่า ตอนก่อเหตุเสื้อผ้าเด็กเปื้อน ตั้งใจจะเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ แต่สุดท้ายไม่ได้ใส่ และปฏิเสธว่าไม่ได้คิดจะหั่นศพ รวมถึงไม่ได้ล่วงละเมิด โดยตอนนี้ตำรวจพบเสื้อผ้าเด็ก ไม้เบสบอล และหลักฐานทั้งหมดแล้ว

ขณะที่จากการตรวจสอบประวัตินายแจ๊บ พบมีประวัติการใช้ยาเสพติด ส่วนตัวเด็กหญิง น.ส.มิ้นท์ ภรรยานายแจ๊บ รับอุปการะมา โดยการไปขอกับแม่ของเด็กที่ จ.อุทัยธานี ตั้งแต่เด็กอายุราว 7 ขวบ โดยอ้างว่าตั้งใจจะเอามาส่งเรียน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเสียชีวิต และซ่อนเร้นอำพรางศพ ขณะที่ น.ส.มิ้นท์ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และจะพิจารณาในภายหลัง ส่วนผู้หญิงที่เจออยู่ด้วยกันตอนถูกจับ ไม่ได้เกี่ยวข้องทางคดี.