สมัยนี้ใครมีเพื่อนบ้านดี ถือว่าเป็นลาภอันประเสริฐจริง ๆ ถ้าหากมีเพื่อนบ้านที่เอาแต่สร้างเรื่องหน้าหนักใจบอกได้คำเดียวว่าจะพาปวดหัวได้ทุกวี่ทุกวันไม่รู้จุดจบ ซึ่งปัญหาหลักที่ทำคนส่วนใหญ่มักทะเลาะกันก็คงหนีไม่พ้น จอดรถขว้าง , เสียงหมาเห่า , สัตว์เลี้ยงไปถ่ายหน้าบ้าน หรือแม้แต่แค่การติดตั้งคอมเพรสเซอร์ก็ส่งผลร้ายเช่นกัน

โดยเคสล่าสุดที่มีการแชร์สนั่นจนเป็นไวรัลและวิพากษ์วิจารณ์สุดเดือด เกิดจากมีผู้ใช้ TikTok @nimnimxoxo_2535 ออกมาเล่าปัญหาที่ทำทุกข์ทนมาเป็นเวลานานซึ่งเขียนแคปชั่นระบุว่า “ขนาดปลูกต้นไม้สู้ยังโดนสู้กลับ ทั้งร้อนทั้งเสียงดัง ทำยังไงดีว่ะเนี้ย 8 ตัว สู้กลับไม่ไหวแล้วจ้า ถามว่าอยู่มานานแล้วไม่แจ้ง ทนอยู่จ้า ทั้งร้อนจาดคอมเพลสเซอร์แแอร์ ทั้งเสียงดังของคอม ฉันควรทำยังไงดี แจ้งแล้วไม่เป็นผลงบต่อเติมก็ไม่มีแล้ว”


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นล้นหลาม โดยบางส่วนก็แนะนำวิธีการรับมือง่าย ๆ คือการก่อกำแพงกั้นเพื่อให้ลมจากคอมเพรสเซอร์แอร์จะได้ปะทะกลับ นอกจากนี้ก็มีชาวเน็ตบางกลุ่มก็แนะวิธีประหยัดงบหากก่อกำแพงไม่ไหว ก็ใช้แผ่นเมทัลชีทไปก่อนก็ได้ผลเช่นกัน

@nimnimxoxo_2535

ถามว่า อยุ่มานานแล้วไม่แจ้ง ทนอยุ่จ้า ทั้งร้อนจาดคอมเพลสเซอร์แแอร์ ทั้งเสียงดังของคอม ฉันควรทำยังไงดี แจ้งแล้วไม่เป็นผล งบต่อเติมก็ไม่มีแล้ว #คอมเพรสเซอร์แอร์ #เพื่อนบ้าน #ขึ้นฟีดเถอะ #fypシ

♬ Funny – Gold-Tiger

ทั้งนี้โดยบางงคอมเมนต์ก็เห็นต่างว่า ลองให้ผู้ใหญ่บ้านหรือเจ้าหน้าที่มาไกล่เกลี่ย อาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดกว่าลงมือทำอะไรเองเพื่อป้องกันไม่ให้มีปัญหาภายภาคหน้า…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @nimnimxoxo_2535