เมื่อเวลา 14.30น. วันที่ 4 ก.ค.ที่ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ  พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง ผกก.สส.สภ.บางแก้วพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้คุมตัว นายคมศักดิ์  จิตรสุภาพ อายุ 44ปี มาสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ชิงทรัพย์” หลังก่อเหตุชิงรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน 6 กย 245 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่39 ตรอก 9 ซอย 4 (ถนนบางแสนสาย 2) ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จ.ชลบุรีพร้อมของกลางเสื้อที่ใช้ก่อเหตุและรถจักรยานยนต์  ฮอนด้า ดรีม สีแดง-ขาว ทะเบียน 3 กย 9534 ชลบุรี และทรัพย์สินของผู้เสียหาย โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน ขณะที่ผู้ต้องหาเจอหน้าผู้เสียหายได้กราบเท้าขอโทษผู้เสียหายพร้อมยอมรับความผิด

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 4 ก.ค.66 นางธนัชชนม์ กลัญชัย อายุ 65 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความ ที่ สภ.บางแก้ว ว่าตนขับรถตกร่องน้ำริมถนน นายคมศักดิ์ ผู้ต้องหาได้ขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาเจอ ทำทีเป็นพลเมืองดี เข้ามาช่วย ก่อนจะขับรถผู้เสียหายหลบหนีไป หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จึงได้เดินทางตรวจกล้องบริเวณที่เกิดเหตุ จนตามมาเจอรถเก๋ง ถูกจอดอยู่ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเทพรัตน์กม.13  และสามารถตามไปจับกุมตัว นายนายคมศักดิ์ พร้อมของกลางได้ ที่ชลบุรี

จากการสอบถาม นางธนัชชนม์  เล่าว่า รถของตนเกิดอุบัติเหตุ ผู้ต้องหาทำเป็นเหมือนพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ จากนั้นให้ตนขยับไปนั่งฝั่งซ้าย เขาก็ขึ้นมานั่งขี่รถของตน และออกตัวพุ่งออกเลนขวาอย่างรวดเร็ว ตนก็รู้สึกใจไม่ดีแล้วร้องขอผู้ก่อเหตุอย่าทำร้าย เขาก็บอกตนให้นั่งเฉย ๆพอตนหยิบโทรศัพท์ออกมาเขาก็แย่งไป แล้วก็เขาใช้มือกดศีรษะตนให้ก้มลงไปตอนนี้ตนก็ยังรู้สึกปวดคออยู่เลย ทำให้เกิดการต่อสู้กันอยู่พักนึง เขาก็ขู่ว่าเขามีมีดอย่างขัดขืน แต่ตนก็สู้ไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าเขาจะเอาเราไปไหน ก่อนที่ตนจะเปิดกระจกตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครช่วยตนจึงตัดสินใจดึงเบรกมือและเปลี่ยนเกียร์  พอรถหยุดตนก็เลยเปิดประตูแล้วรีบลงจากรถ พยายามมองหาคนให้ช่วยตามรถไป แต่ไม่มีใครช่วยตนก็ทำได้เพียงยืนมองเขาขับรถเราออกไป ดีที่รีโมทรถอยู่ที่ตัว ไม่ได้อยู่ในรถ ถ้าติดไปในรถเขาก็คงขับไปไหนต่อไหนได้ ซึ่งตอนนี้ก็ยังรู้สึกตกใจไม่หายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สุดยอดสามารถจับตัวคนรายได้อย่างรวดเร็วทรัพย์ที่โดนคนร้ายเอาไปก็ได้คืนหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่า ทำด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ยืนยันว่ามีความตั้งใจจะเข้าไปช่วย แต่ก็ไม่เข้าใจตัวเองด้วยว่าอาจจะเป็นปมที่ไม่มีเหมือนพี่ ๆ น้อง ๆ เขา อยากมีรถ และก็ขอโทษผู้เสียหายด้วย ยอมรับว่าเคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง คือคดีลักทรัพย์กับยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป