จากกรณีพบศพ นางดลฤดี แก้วศรีจันทร์ อายุ 34 ปี และบุตรสาวอายุขวบเศษ ถูกฆ่าทิ้งศพขึ้นอืดคาลานบ้านนานกว่า 3 วัน ในสวนยางพารา พื้นที่บ้านหนองผักบุ้ง หมู่ 5 ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสวียด ร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองท้องที่ช่วยกันจับตัว นายสิทธิชัย มุณีพรหม หรือ ซี อายุ 31 ปี สามีและพ่อผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งไว้ได้ โดยสาเหตุเบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุมาจากผู้ก่อเหตุหลอนยา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 4 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสิทธิชัย ซึ่งล่าสุดมีอาการที่สงบขึ้น ไม่มีอาการกระวนกระจายและพูดจาสื่อสารเข้าใจบ้าง ออกจากห้องควบคุม ให้ พ.ต.ต.นพรัตน์ ชูเพชรพงษ์ สารวัตร (สอบสวน) ทำการสอบสวนปากคำเพิ่มเติม

ด้าน พ.ต.ต.นพรัตน์ ชูเพชรพงษ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้เหล็กแป๊ปตีภรรยาและลูกจนเสียชีวิต เหตุเกิดมาอย่างน้อย 3 วัน ซึ่งผู้ต้องหายังมีอาการสับสนเกี่ยวกับวันเวลาที่ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุได้ทะเลาะมีปากเสียงกับภรรยาเรื่องของเงินทอง และได้ลงมือทุบตีภรรยาด้วยเหล็กแป๊ป ก่อนที่จะไปทุบตีลูกจนลูกเสียชีวิตได้ใช้กระเบื้องปิดไว้แล้วกลับมาทุบตีภรรยาจนเสียชีวิต ส่วนที่ต้องตีลูกจนตายเกรงว่า ถ้าไม่มีแม่แล้วลูกจะถูกไฟฟ้าดูด โดยหลังเกิดเหตุก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังใช้ชีวิตปกติอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งพี่เขยมาพบเหตุการณ์และแจ้งให้ตำรวจทราบ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ พบว่านายซี มีประวัติเป็นผู้ใช้สารเสพติดประเภทไอซ์ และถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดอย่างน้อย 4 ครั้ง และล่าสุดได้เข้ารับการบำบัด แต่ยอมรับว่ายังใช้สารเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง และเสพกัญชาร่วมด้วย จึงเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่นายซีใช้สารเสพติดมานานจนเกิดอาการประสาทหลอนและก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและเตรียมนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดไชยาในวันพรุ่งนี้.