หลังจากที่มีประกาศจัดคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องดังแห่งยุค ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นจุดหมายเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดใหญ่ให้แฟนคลับ 6 รอบเต็มๆ ตั้งแต่วันที่ 2-4 และ 7-9 มีนาคม 2024 ที่ National Stadium พร้อมกับทัวร์คอนเสิร์ตในอีกหลายๆ ประเทศ แต่ยกเว้นที่ประเทศไทย ทำเอาสวิฟตี้ชาวไทยหัวใจแตกสลายไปตามๆ กัน

ล่าสุด นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล ได้โควททวิตเตอร์ของ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ที่โพสต์ตารางทัวร์คอนเสิร์ต พร้อมระบุข้อความว่า “เฮ้ เทย์เลอร์! นี่คือแฟนตัวยงของคุณ อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยกำลังกลับสู่เส้นทางประชาธิปไตยอย่างเต็มตัว หลังจากที่คุณต้องยกเลิกไปเมื่อครั้งที่แล้ว เนื่องจากการรัฐประหาร คนไทยได้แสดงความเจตจำนงผ่านการเลือกตั้งแล้วและเราทุกคนรอคอยที่จะต้อนรับคุณกลับมาประเทศที่สวยงามของเรา! มาสิ แล้วฉันจะร้องเพลง Lavender Haze กับคุณ!”

หากย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2557 ทาง บีอีซี-เทโร ได้ออกมาประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต The Red Tour Live in Bangkok ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ แม้บัตรจะขายหมดเกลี้ยงแล้วก็ตาม โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากความตึงเครียดทางการเมืองภายในประเทศ นั่นเอง..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ @Pita_MFP, Taylor Swift