เมื่อวันที่ 24 ส.ค. องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร แถลงการณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ใจความระบุว่า ในขณะที่การดำเนินกิจกรรมนักศึกษามีการจัดตั้งองค์การนักศึกษา สภานักศึกษา สโมสรนักศึกษา ในประเทศไทยมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เหล่านักศึกษาได้รวมตัวกันในนามพรรคนักศึกษาเพื่อลงสมัคร รับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการองค์กรนักศึกษา มีการจัดระเบียบของการรวมตัวให้เป็นที่เรียบร้อย มีกฎเกณฑ์ที่บัญญัติขึ้นเพื่อบริหารจัดการ และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในฐานะองค์กรนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ตามเจตนารมณ์แห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เคารพศักดิ์และสิทธิแห่งความเป็นผู้แทนนักศึกษา ที่ได้รับการเลือกตั้งจากเหล่านักศึกษาทั้งปวง และพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่สังคมแห่งประชาธิปไตย

แต่ผู้นำประเทศอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้ซึ่งครองอำนาจการบริหารประเทศ อันสวนทางกับความสามารถที่ค้านสายตาประชาชน ผู้ฉีกหลักนิติรัฐข้ามหลักนิติธรรม แสดงอภินิหารทางกฎหมายนับครั้งไม่ถ้วน ไร้ภาวะความเป็นผู้นำ แม้กระทั่งความเป็นผู้นำกองทัพตามศักดิ์ที่นำหน้านามนั้น ก็หาควรเป็นเช่นนั้นไม่ มิได้กลัวเกรงกฎหมายบ้านเมือง มิได้เห็นหัวประชาชนแต่อย่างใด โดยทั้ง นักศึกษา นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญแขนงต่าง ๆ รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ออกมาแนะนำ ตักเตือนการบริหารราชการแผ่นดิน แต่กลับได้รับคำข่มขู่กลับมา แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มิได้มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำประเทศในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

จนบัดนี้นับแต่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ และตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ นายกรัฐมนตรีจะดำรงตำแหน่งรวมกันแล้วเกิน 8 ปีมิได้ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการดำรงตำแหน่งติดต่อกันหรือไม่ ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องสิ้นสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรีภายในวันที่ 23 ส.ค.65 จะดื้อด้านเป็นนายกฯ เถื่อนต่อไปมิได้ จะยื้ออำนาจที่ขาดความชอบธรรมตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้าดำรงตำแหน่งเพื่อบรรลุผลประโยชน์ใดๆ อีกต่อไปไม่ได้ เหล่าผู้แทนนักศึกษา ในฐานะปากเสียงของนักศึกษาทั้งปวง ล้วนเห็นพ้องต้องกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ สมควรกลับไปทบทวนการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเสีย เศรษฐกิจต้องพินาศ ปวงประชาข้นแค้น กฎหมายหมองหม่น ด้วยน้ำมือของผู้ใดกันแน่

ในการนี้ ด้วยเจตนารมณ์แห่งกฎหมาย องค์กรผู้แทนนักศึกษา 14 องค์กร ขอแสดงเจตจำนงในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าอย่างไร จะเกิดอภินิหารทางกฎหมายอีกหรือไม่ จะเกิดสภาวะสุญญากาศทางการเมืองอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ต้องคืนอธิปไตยให้กับประชาชนโดยทันที โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น