เป็นอีกหนึ่งพรรคการเมืองที่หลายคนเฝ้าจับตาเป็นอย่างมาก สำหรับพรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงที่ผ่านมาหลังจากการเลือกตั้ง จนถึงการเลือกประธานสภา และกำลังจะมีการจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 13 ก.ค. ที่จะถึงนี้ ก็มีข่าวลือต่างๆ มากมายในเรื่องของความไม่ไว้วางใจทางพรรค แม้กระทั่งการมีดีลลับต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นที่วิจารณ์และจับตามองของประชาชนอย่างมาก

ล่าสุด Tiktok @user7928161573717 ได้โพสต์คลิป สถานที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ถนนท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ว่ามีประชาชนบางส่วนได้ไปติดป้ายไวนิลขนาดใหญ่ เขียนว่า “หมดศรัทธาพรรคเพื่อไทย” และ “ต่อไปกูจะไม่เลือกแล้ว”

โดยทางผู้ใช้ระบุข้อความว่า “เชียงใหม่ขึ้นป้ายหมด “หมดศรัทธาพรรคเพื่อไทย” และ “ต่อไปกูจะไม่เลือกแล้ว” ทำแบบนี้ก็คงไม่เคยเลือกอยู่แรกแล้วหรือเปล่าครับ “เชียงใหม่” ขึ้นป้ายไวนิลขนาดใหญ่ระบุข้อความ “หมดศรัทธาพรรคเพื่อไทย-ต่อไปกูจะไม่เลือกแล้ว” โผล่หน้าศูนย์การค้าบุรีสแควร์ ถนนท่าแพ ทางเข้ากาดหลวง”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ประชาชนจำนวนมาก ต่างก็เข้ามาบอกว่ายังเชื่อมั่นทางพรรคเหมือนเดิม ขณะเดียวกันก็มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในเวลาเดียวกัน ซึ่งมีหลายคนที่พร้อมจะสนับสนุนพรรคอยู่ และมองว่าข่าวลือที่ออกมาก็เป็นเพียงแค่คนพูดกันปากต่อปาก ให้รอดูต่อไป ว่าการเมืองจะไปในทิศทางใด..

ขณะที่ เช้าวันนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ก็พบว่า ป้ายดังกล่าวได้ถูกเอาลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @user7928161573717