จากกรณีมีคลิปที่มียอดดูหลักล้านและคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมากในความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัว เมื่อพ่อตั้งกล้องอัดคลิปลูกสาวเดินทางกลับมาจากโรงเรียนเข้าบ้านมาหาผู้เป็นพ่อ จากนั้นพ่อได้ตั้งคำถามเรื่องไปทำอะไรมาบ้างที่โรงเรียน และทำกิจกรรมอะไรมาบ้าง โดยลูกสาวตอบว่าอยู่วงโยธวาทิตและแบ่งเวลาเรียนด้วย จากนั้นพ่อถามว่าอยู่วงโยธวาทิตของเรียนจะไม่ออกใช่หรือไม่ เพราะพ่อกลัวจะมีผลกระทบต่อการเรียน โดยลูกสาวมีลักษณะหน้าตาเคร่งเครียดจากคำถามของพ่อ และตอบยืนยันไม่ออก จากนั้นพ่อก็เปิดผ้าคลุมซึ่งในนั้นคือกล่องแซกโซโฟน ที่พ่อเอาไว้เซอร์ไพรส์ลูกสาวเพราะลูกสาวชอบเรียนดนตรีและอยู่เครื่องเป่าวงโยธวาทิตของโรงเรียน โดยลูกสาวโผกอดพ่อทั้งน้ำตา  และถามพ่อว่าเอาเงินมาจากไหน โดยพ่อบอกว่าได้เก็บหอมรอมริบเดือนนี้งดหมูกระทะนะ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านหนองพะเนาว์ อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร  พบกับ น้องกุ๊กไก่ เด็กหญิง อายุ 10 ปีนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านง่อนหนองพะเนาว์ 126 (ฝ่ายประถม) ซึ่งเป็นคนในคลิปพร้อมนำแซกโซโฟนคู่ใจที่พ่อซื้อให้มาโชว์การเป่าเป็นทำนองเพลง ซึ่งจากที่ดูมีความชำนาญในเรื่องการใช้แซกโซโฟนเป็นอย่างดี โดยน้องกุ๊กไก่ กล่าวว่าวันดังกล่าว พ่อมีลักษณะแปลกๆ ถามคำถามที่ไม่เคยถามมาก่อน แต่ก็ตกใจอยู่เหมือนกันกลัวพ่อจะดุเรื่องแบ่งเวลาไปซ้อมดนตรี และคิดว่าต้องทำอะไรผิดแน่ๆที่บ้าน สุดท้ายพ่อตั้งใจอำตนเองเพื่อซื้อแซกโซโฟนให้เป็นส่วนตัว เนื่องจากตนได้เล่าให้พ่อฟังว่าอยากมีเป็นของตนเองไว้ฝึกซ้อม พ่อของตนเองคงได้ยินตนเล่าให้ฟังบ่อยๆ จึงอยากสานฝันให้ตนเองที่อยากเป็นครูสอนดนตรี 

ด้าน นายกรกิจ โพธิ์น้ำเที่ยง พ่อน้องกุ๊กไก่ กล่าวว่า  ตนเองอยู่กับลูกสาวสองคน ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากนักทำการเกษตรปลูกผักปลูกกล้วย เลี้ยงกบ เลี้ยงปลา เงินที่ได้ก็เก็บหอมรอมริบ และที่อัดคลิปเพื่ออยากยืนยันว่าลูกสาวนั้น ไม่ถอดใจจากการอยู่วงโยธวาทิตของโรงเรียนเพราะทั้งเรียนทั้งซ้อม และอยากสานฝันของลูกที่อยากเป็นครูสอนดนตรี แซกโซโฟนที่สั่งนั้นราคาประมาณ 6,000 บาท ไม่มียี่ห้อ จากร้านค้าในออนไลน์คุณภาพพอใช้ได้ แต่จะให้เอามียี่ห้อหรืออย่างดี ราคาหลักหมื่นตนเองมีกำลังไม่ไหว จึงได้ตัวนี้มาตามกำลังที่มี ภายหลังคลิปออกไป ตนเองขอขอบคุณทุกคนในโซเซียลที่เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจ แม้ในขณะนั้นที่อัดคลิปเราอำลูกแรงไปหรือเปล่า ก็แอบคิดในใจสงสารลูก แต่พอเห็นลูกได้เห็นสิ่งที่ตนเซอร์ไพรส์ ตนก็ภูมิใจและกลั้นน้ำตาไม่อยู่เช่นกันเพราะเขานั่งเฝ้าดูรุ่นพี่ฝึกซ้อมตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึง ป.3 คุณครูใจอ่อนได้รับเข้าร่วมวงยืนยันจะตั้งใจเลี้ยงเขาเป็นเป็นคนดีของสังคม.