เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พ.ต.ต.สุริยา กุลบุญญา สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวพลิกคว่ำนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและติดอยู่ภายในรภ เหตุเกิดบนถนนสาย36 (ขาออกเมืองระยอง) ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.นิคมพัฒนา พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล และมูลนิธิสยามระยอง ที่เกิดเหตุฝนกำลังตกลงมาไม่ขาดสาย รถติดยาวกว่า 2 กม. รถทัวร์สีขาวยี่ห้อ ZUNLONG เลขทะเบียน 30-2297 ประธุมธานี พลิกคว่ำอยู่ตรงร่องเกาะกลางถนน

เบื้องต้นพบนักท่องเที่ยวสัญชาติจีนและคนขับรวมทั้งหมด 27 คน ตะเกียกตะกายออกมาได้ เหลือที่ติดอยู่ภายในรถ 4 คน ต่อมารถเครนได้มาถึงจุดเกิดเหตุ และยกตัวรถขึ้นมาจนสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย เป็นผู้ชาย 1 คน และ ผู้หญิง 3 คน ที่ถูกรถทับออกมาได้ ทั้ง 4 ราย ได้รับบาดเจ็บกระดูกหักและมีบาดแผลจากแรงกระแทกของตัวรถก่อนเร่งจะนำตัวส่งรพ.ระยอง

นายอรรถกร รองทอง อายุ 45 ปี คนขับรถทัวร์ ให้การว่า ได้พาผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมดกลับจากท่องเที่ยวเกาะเสม็ด และกำลังเดินทางไปที่พัทยา จ.ชลบุรี ก่อนเกิดเหตุฝนตกลงมา จู่ๆ รถก็เกิดเสียหลัก พยายามบังคับรถแต่เอาไม่อยู่ทั้งที่ขับมาด้วยความเร็วเพียง 60 กม.ต่อชั่วโมง รถจึงเสียหลักไถลลงร่องเกาะกลางถนนจนพลิกคว่ำ โดยตนเองได้รับบาดเจ็บที่หลัง ซึ่งได้แจ้งให้ทางบริษัททราบเรื่อง เตรียมนำรถมาส่งนักท่องเที่ยวที่ปลอดภัยไปที่พักในเมืองพัทยาก่อน และพร้อมดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 27 ราย สาหัส 4 ราย โดยบาดเจ็บที่ขา ส่วนที่เหลือ 23 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปทางบริษัททัวร์ต้นสังกัดให้ทราบเรื่องแล้วเพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเตรียมนำรถมารับตัวนักท่องเที่ยวที่ปลอดภัยไปยังที่พักที่พัทยา เจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนคนขับอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป