กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.มีการขอศาลอาญาออกหมายจับ ผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย 1.MRS.PETRA CHRISTL GRUNDGREIF (เพธา) ชาวเยอรมัน 2.MR.OLAF THORSTEN BRINKMANN (โอลาฟ) ชาวเยอรมัน และ 3.นายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน ชาวปากีสถาน สัญชาติไทย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ และต่อมา นางเพธา และ นายโอลาฟ ถูกจับกุมไปตัวได้ ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกมาเปิดเผยอีกว่า จะมีการจับกุมนายนิโคล (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ และเตรียมขอศาลออกหมายจับเช่นเดียวกัน ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ไม่รอด! รวบ ‘โอลาฟ’ หัวโจกฆ่าหั่นศพนักธุรกิจเยอรมัน สิ้นลายจนมุมกลางกรุง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเย็น วันนี้ ( 11 ก.ค.66 ) ตำรวจ ตม. และ ตำรวจท่องเที่ยว เข้าตรวจสอบ ร้านขายอาหาร ข้างลานจอดรถชั่วคราวของคอนโดมิเนียม ซอยเขาน้อย หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่พบรถเบนซ์ ของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ถูกฆ่าหั่นศพ ไปจอดทิ้งไว้ หลังตรวจสอบวงจรปิดพบว่า น.ส.นิโคล เฟรเวล ( Mrs. NICOLE FREVEL ) อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ผู้เช่าบ้านทาวน์โฮมที่มีการนำตู้แช่ร่างของ นายฮันส์ ปีเตอร์ ภายห้องนอน หลบหนีเข้ามาอยู่ในร้านอาหารดังกล่าว

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตเจ้าของร้านเข้าไปตรวจสอบ พบว่า น.ส.นิโคล ซ่อนตัวในห้องเล็กๆหลังเวทีในร้าน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงกับเกิดอาการตกใจกลัว กระโดดคว้ามีดกรีดข้อมือตัวเองหลายครั้ง จนเป็นแผลเหวอะหวะ เหลือไหล พร้อมทั้งไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ โดยอ้างว่า “ต้องตายวันนี้ ถ้าไม่ตายก็ต้องถูกตามฆ่า” เจ้าหน้าที่ต้องรีบปฐมพยาบาลนำตัวส่ง โรงพยาบาลบางละมุง เป็นการด่วน

เบื้องต้นตำรวจเพียงต้องการเชิญตัว น.ส.นิโคล ไปสอบปากคำเท่านั้น เพราะยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่จากคำให้การของน.ส.นิโคล เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า นายโอลาฟ 1 ในผู้ต้องหา นำตู้แช่แข็งมาฝากไว้ในบ้าน พอพยายามถาม ว่าเป็นตู้อะไร ก็ถูกข่มขู่ว่า ให้อยู่เฉยๆไม่ต้องพูดมาก ไม่งั้นจะฆ่าให้ตาย จนไม่กล้าเข้าไปยุ่งกับตู้แช่แข็งใบดังกล่าว และ ไม่รู้เลยว่านอนเฝ้าศพมาถึง 2 คืนเต็ม จนมาทราบจากข่าวจึงหนีตายมาซ่อนตัวอยู่ในร้านอาหารดังกล่าว