เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่าหั่นศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ล่าสุดวันนี้ตำรวจได้หลักฐานสำคัญเป็นภาพวงจรปิดบริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งภายในซอยเขาน้อย หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ห่างจากบ้านที่พบศพผู้ตายประมาณ 2 กม. โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ เมื่อเวลา 10.05 น. ของวันที่ 4 ก.ค.66 พบนางเพทรา คริสเติล กรุนด์กริฟ อายุ 54 ปี ชาวเยอรมัน ผู้ต้องหาที่ 1 ขับรถ SUV ยี่ห้อเชฟโรแลต แคปติว่า สีดำ ทะเบียน 2 กญ 3634 กทม. โดยไม่ติดทะเบียนหน้ารถขับมาจอดแล้วเดินลงมาจากรถเพื่อเปิดประตูหลังด้านคนขับ โดยลักษณะการแต่งกายเป็นชุดเดียวกันในวันที่ไปนัดพบกับผู้ตายที่ร้านกาแฟ-เบเกอรี่ ย่านถนนซอยทุ่งกลมตาลหมั่น

จากนั้น นายโอลาฟ ธรอสเทน บริงก์มันน์ อายุ 52 ปี ชาวเยอรมัน ผู้ต้องหาคนที่ 2 ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็น แม็ก สีแดง 1 กฮ 7620 ชลบุรี ลักษณะสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะ เข้ามาหน้าร้านอาหารที่แฟนสาวชาวไทยทำงานอยู่ ก่อนจะเดินหิ้วรองเท้าผ้าใบมาเปิดท้ายรถ SUV ของ มาดามเพทรา แล้วนำไปวางไว้ที่ด้านท้ายรถก่อนจะเดินย้อนกลับมาที่ร้านอาหารประมาณไม่ถึง 1 นาที ก็จะรีบเดินมาขึ้นรถ SUV ซึ่งมาดามเพทรา จอดคอยท่าอยู่ ก่อนที่ทั้งคู่จะขับรถออกไปด้วยกันทันที

รวบแล้ว! หนุ่มปากีฯ ร่วมฆ่า ‘ฮันส์ ปีเตอร์’ ขณะเตรียมเผ่นหนีข้ามประเทศ

โดยกล้องวงจรปิดนี้ถือเป็นหลักฐานสำคัญว่าทั้งคู่อยู่ด้วยกันในวันที่ 4 ก.ค. เวลา 10.05 น. ซึ่งถัดมาอีก 2 ชม. มาดามเพทราก็ได้ออกไปพบนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ผู้ตาย ที่ร้านกาแฟ-เบเกอร์รี่ ซอยทุ่งกลมตาลหมั่น โดยทำทีจะขอติดต่อซื้อสนามมวยในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งผู้ตายเป็นเจ้าของ โดยที่ทั้งคู่มีการพูดคุยกันเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนจะพากันออกจากร้าน และนั้นคือภาพสุดท้ายของนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค นักธุรกิจชาวเยอรมัน ขณะมีชีวิตอยู่ก่อนที่จะหายตัวไป และพบว่ามาเป็นศพถูกฆาตกรรมหั่นศพดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ชลบุรี ได้นำชาวต่างชาติ (ขอสงวนชื่อนามสกุล) ไม่ทราบสัญชาติ ซึ่งเป็นผู้รับโอนเงินจากบัญชีผู้ตายเป็นจำนวนเงิน 1,200,000 บาท โดยชาวต่างชาติรายนี้ได้ไปเบิกสดจากธนาคารไทยพาณิชย์แห่งหนึ่งในเมืองพัทยาแล้วนำเงินสดมามอบให้กับตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยเบื้องต้นบอกเพียงไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันไว้เป็นพยานเพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียดใช้เป็นหลักฐานในคดี