เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ร้อนแรงจริงๆ สำหรับคนไทยทั้งประเทศ ที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยการโหวตนายกรัฐมนตรี “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ว่าที่นายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการให้มาเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทย คนที่ 30 และร้อนแรงแทบปรอทแตก หลังจาก กกต. มีมติเอกฉันท์ ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสมาชิกภาพของ ส.ส. ของนายพิธา ปมถือครองหุ้น ITV จำนวน 42,000 หุ้น รวมทั้งมีคำขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา สั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ไว้จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย ขณะเดียวกันวันนี้ 13 ก.ค. 2566 มีการประชุมรัฐสภา ที่มีวาระสำคัญเกี่ยวกับการเลือกนายกรัฐมนตรี ที่มีการคาดหมายกันว่า นายพิธา จะถูกเสนอชื่อเป็นบุคคลให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และมีกระแสข่าวว่า “พิธา” อาจจะไม่ได้เป็นนายกฯ เพราะโดนสกัดกั้นหลายชั้น

ล่าสุดเหล่าคนบันเทิงต่างได้ออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้จำนวนมาก ทั้ง หนุ่ย อำพล ลำพูน นักร้องเพลงร็อกในตำนาน ได้โพสต์แคปชั่นรัวๆ ถึง กกต. และ ส.ว. ว่า “นะจ๊ะ”, “สมชาย แสวงการ ส.ว.ลากตั้ง” รวมถึง “สวรรค์ นะจ๊ะ ประชาชน กลุ่มคนส่วนน้อย”

ขณะที่ล่าสุด “ติ๊ก” เจษฎาภรณ์ ผลดี ดารา-นักแสดงคนดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุข้อความสั้น ๆ ว่า “กกต. มีไว้ทำไมคะ?”

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และเห็นด้วยกับทวีตของพระเอกหนุ่มเป็นจำนวนมาก