เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางบัวฮอง ทิพย์ฤๅตรี อายุ 67 ปี แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล กำลังเปิดชมการถ่ายทอดสด ประชุมรัฐสภาโหวตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ และเปิดแผงเอาไว้เผื่อจะมีลูกค้าภายในโรงพักมาสนใจมาซื้อ

นางบัวฮอง กล่าวว่า ปกติจะเดินเร่ขายประจำบริเวณนี้และโดยรอบ แต่วันนี้ตั้งใจหยุดเดิน เพื่อนั่งชมการถ่ายทอดสดการลงคะแนนนายกรัฐมนตรีไปจนกว่าจะทราบผล ซึ่งส่วนตัวชอบนายพิธา และการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็เลือกพรรคก้าวไกล และก็ได้เป็น ส.ส. สมดังปรารถนา และครั้งนี้เอง ที่มีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ก็อยากจะให้นายพิธา ผ่านการโหวตในครั้งนี้

“ส่วนตัวชอบนายพิธา และอยากให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี อยากเห็นประเทศไทยและการเมืองไทยมีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น อยากเห็นเศรษฐกิจปากท้องพัฒนาและดีขึ้น ลูกหลานในอนาคตมีงานทำ ไม่ต้องมาตกงาน อยากให้เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมาพัฒนาและเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงประเทศแทนการเมืองแบบเดิมๆ เพราะที่ผ่านมา ประชาชนทุกคนก็เห็นแล้วว่าเป็นอย่างไร ผู้บริหารประเทศมีแต่คนอายุมาก ลุงๆ ก็ควรไปนอนพัก ปล่อยให้คนรุ่นใหม่ได้ขึ้นมาพัฒนาบริหารประเทศดีกว่า”