หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีร้านค้าและผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ออกมาประกาศจุดยืน ไม่ต้อนรับสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และลูกหลานทุกคน ไม่ให้เข้าใช้บริการ แถมยังมีร้านยางร้านหนึ่งถึงกับประกาศว่า ถ้า ส.ว. สนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกฯ คนที่ 30 จะปะยางให้ฟรี เข้าใช้บริการฟรีตลอดชีพ

แต่ด้วยเมื่อวานนี้ 13 ก.ค. 66 ในการประชุมสภา ผลจากการโหวตนายกรัฐมนตรี มีมติไม่เคารพผลการเลือกตั้งของประชาชน 14 ล้านเสียง ที่ลงคะแนนเลือกตั้ง วันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเห็นชอบ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกฯ คนที่ 30 เพียง 324 ราย แต่ไม่เห็นชอบ 182 ราย และงดออกเสียง 199 ราย ทำให้ในการประชุมรอบแรก ยังเลือกนายกฯ ไม่ได้

ล่าสุด GRILL ALL DAY ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ปิ้งย่าง ถนนท้าวอู่ทอง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ออกมาโพสต์ประกาศจุดยืน ระบุข้อความว่า “ไม่อนุญาตให้ ส.ว. และ กกต. รวมไปถึงลูกหลานของพวกเขาทุกคน ห้ามเข้ามาใช้บริการ” พร้อมฝากประชาชนอุดหนุนร้านที่ประกาศจุดยืนชัดเจน

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มีอุดมการณ์เช่นเดียวกับทางร้าน พร้อมสนับสนุนและยืนหยัดข้างประชาธิปไตย และชื่นชมทางร้านที่ออกมาประกาศจุดยืนชัดเจน..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ GRILL ALL DAY