จากกรณีที่มีลูกชายได้ร้องเรียนผ่าน กัน จอมพลัง หลังนายธวัชชัย อายุ 31 ปี ได้ไปร้องขอให้ กัน จอมพลัง ช่วยติดตามในคดีที่นางมณีรัตน์ อายุ 57 ปี ผู้เป็นแม่ ถูกน้องชาย คือนายวรายุทธ อายุ 28 ปี และนางละอองดาว อายุ 28 ปี น้องสะใภ้ ได้ปลอมตัวเป็นโจรเข้าไปปล้นผู้เป็นแม่และทำร้ายแม่จนอาการสาหัส ส่วนทรัพย์สินที่ได้ไปมีทั้งเงินสด 3,000 บาท ทองคำ 3 สลึง และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งเหตุเกิดที่บ้านเช่าเลขที่ 29/10 หมู่ 17 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ก่อนถูกจับกุมตัวได้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.บ้านโป่ง เพื่อสอบถามความคืบหน้า กับทาง พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ทราบว่า ตอนนี้ได้จับกุมผู้ต้องหาคดีตามหมายจับ 2 คนได้แล้ว พรุ่งนี้ (18 ก.ค.) จะนำไปฝากขัง  ส่วนในชั้นพนักงานสอบสวนผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืน และในช่วงเช้าที่ผ่านมา เบื้องต้นเราก็มีพยานหลักฐานพยานบุคคล และทางผู้ต้องหาได้มีการอ้างสิทธิที่อยู่ ขณะเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการไปไล่ภาพกล้องวงจรปิด และได้มีการเก็บดีเอ็นเอไปตรวจ เชื่อว่าจากพยานหลักฐานที่มี ก็สามารถจะฟ้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ 

ส่วนที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธนั้น เรามีหลักฐาน พยานบุคคล กล้องวงจรปิด ดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ มากพอที่จะส่งรวบรวมให้อัยการต่อได้  ส่วนอาการของนางมณีรัตน์ อายุ 57 ปี ผู้เป็นแม่ ดีขึ้นตามลำดับ สามารถพูดคุยได้ ร่างกายดีขึ้นไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนในรูปคดีนี้ไม่มีอะไรหนักใจ เพราะเคสนี้เรามีหลักฐานชัดเจน

ต่อทาง พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.พสิษฐ์ จุลทะการ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาสอบปากคำเพิ่มเติม และรวบรวมส่งอัยการในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) เบื้องต้นทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับผู้ต้องหาทั้งสองคน โดยทั้งคู่บอกว่า “ตนเองอยู่ที่หุบกระทิงอยู่เลย ก็ยังหาอะไรกินอยู่แถวนั้น ดีนะผมยังออกมาซื้ออะไรกิน ยังมีกล้องที่จับผมได้ว่าอยู่ตรงไหน ก็ยังติดค่าน้ำมันตาไว้ด้วย ส่วนตัวหนูก็แต่งตัวไปโรงเรียนให้ลูกอยู่ เบื้องต้นตอนนี้ก็จะให้ญาติๆ ไปเอาภาพจากกล้องวงจรปิดว่าอยู่ตรงไหน ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้ทำ คือผมพูดอย่างเดียวว่าผมไม่ได้ทำ ก็ไม่ใครฟังผมเลย ไม่มีใครเชื่อผมเลย ตอนนี้ก็พอคุยกันเข้าใจแล้วครับ พี่เอากล้องวงจรปิดจากร้านค้าในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับตอนเกิดเหตุมาให้”

ส่วนทางด้านญาติ ๆ ของ น.ส.ละอองดาว ก็เตรียมยื่นประกันตัวในวันฝากขังศาลพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) และเชื่อว่าไม่ได้ทำแน่