เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 18 ก.ค. พ.ต.ท.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สนธิกำลังร่วม พ.ต.ต.สุชาติ มานะการ หัวหน้าชุด หน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค 2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยากว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบผับเดอร์ตี้ พัทยา ภายในซอยกอไผ่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

อุทาหรณ์! หนุ่มพกปืนเที่ยวสถานบริการ ขึ้นลำลั่นใส่ก้นน้องสาวตัวเองเจ็บ

ขณะนำกำลังบุกเข้าไปถึงหน้าผับ นักท่องเที่ยวเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหนี ราวกับผึ้งแตกรัง ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ มีนักท่องเที่ยวกว่า 100 ราย ทั้งด้านนอกและด้านในตัวผับ เจ้าหน้าที่สั่งให้ปิดเพลง เปิดไฟ แล้วคัดแยกผู้หญิงผู้ชาย ก่อนตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย พบปัสสาวะสีม่วง 8 ราย เป็นผู้ชาย 6 คน ผู้หญิง 2 คน

นอกจากนี้ยังได้ตรวจรถที่มาจอดบริเวณดังกล่าว เพื่อหาอาวุธและยาเสพติดภายในรถ เนื่องจากก่อนหน้านี้เกิดเหตุ วัยรุ่นทำอาวุธปืนลั่น บริเวณลานจอดรถ เบื้องต้นพบเพียงซองพลาสติกแบบซิปปิด ภายในมีผงสีขาว คล้ายยาเสพติดบางชนิดในรถยนต์ ของนักเที่ยว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมควบคุมตัวนักเที่ยวที่ปัสสาวะสีม่วง และผู้รับแทนเป็นคนดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป