เมื่อวันที่ 21 ก.ค. นางภัคนันท์ เพสี อายุ 37 ปี ร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้สื่อข่าว คดีลูกชายวัย 17 ปี ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู นานเกือบเดือนแต่คดีไม่คืบ ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา โดยนางภัคนันท์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.00 น. ลูกชาย ขี่ จยย. ไปส่งพี่ชายที่ทำงานห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ก่อนขี่ จยย. ไปทำงานต่อ เมื่อมาถึงบริเวณหน้าปั๊ม PT ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก จุดเกิดเหตุ ได้มีรถกระบะโตโยต้า ทะเบียนนครนายก มีนายรณชัย (สงวนนามสกุล) เป็นคนขับ ได้เลี้ยวออกมาจากปั๊มน้ำมันแบบกะทันหัน ทำให้ลูกชายต้องเบรกแต่ไม่ทัน พุ่งชนซุ้มล้อหลังรถกระบะอย่างแรง

ทำให้ลูกชาย บาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะแตกละเอียด กระดูกคอหัก ลูกตาหลุดออกมา กู้ภัยฯ เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนส่งตัวเข้า รพ.นครนายก คุณหมอ บอกให้ทางครอบครัวทำใจ ซึ่งขณะนี้ลูกชายยังไม่รู้สึกตัว อยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ หากถอดเครื่องก็เสียชีวิตทันที ซึ่งผ่านมา 18 วัน คดีไม่คืบหน้า สอบถามตำรวจ สภ.เมืองนครนายก เจ้าของพื้นที่ก็บอกเพียงว่าให้รอคนเจ็บฟื้นเพื่อสอบปากคำ ซึ่งครอบครัวก็แปลกใจว่า กล้องวงจรปิดก็มี พยานซึ่งเป็นเด็กปั๊มก็มี ทำไมยังไม่สามรถดำเนินคดีใดๆ ได้

ต่อมาทางครอบครัวได้ติดต่อไปหานายรณชัย คนขับรถคู่กรณี ว่าขอให้นำ พ.ร.บ. รถกระบะที่ประสบเหตุมาเบิกช่วยค่ารักษาพยาบาลก่อน ตามคำแนะนำของทางโรงพยาบาล เพราะขณะนี้มีค่ารักษาพยาบาลแล้วกว่า 30,000 บาท แล้ว ซึ่งแค่อยากขอให้ช่วยมาสัก 5,000-10,000 บาท ก็ยังดี เนื่องจาก รถ จยย. ลูกชาย พ.ร.บ. ขาด แต่นายรณชัย กับบอกว่า อยากช่วยเต็มที่นะ แต่ก็ไม่มีเหมือนกัน แต่ถ้าหากจะให้ช่วยก็ช่วยได้ แต่จะต้องทำหนังสือสัญญาเงินกู้กับนายรณชัย ว่าเป็นการกู้ยืมเงินมาเป็นค่ารักษาพยาบาล เพราะหากไม่ทำสัญญาเงินกู้ หากช่วยไปเฉยๆ ก็จะหมายความว่านายรณชัย ยอมรับผิด เพราะคดีความยังไม่ได้บอกว่านายรณชัย มีความผิด จึงตัดสินใจเข้าร้องสื่อช่วยเรียกร้องความเป็นธรรม.