ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทย เชิญ 3 พรรค คือ ภูมิใจไทย รวมไทยสร้างชาติ และชาติพัฒนากล้า มาร่วมพูดคุยหาทางออกของประเทศ และจัดตั้งรัฐบาล โดยพรุ่งนี้ (23 ก.ค.) จะเป็นคิวของ พรรคชาติไทยพัฒนา และ “พลังประชารัฐ” ในคิวต่อไป นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 22.53 น. วันที่ 22 ก.ค. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ทวีตข้อความถึงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า

“การหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ โดยหลักการก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ(ถ้าจะทำ)เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่อาจมีประโยชน์ได้เลย

ยิ่งถ้าจะพัฒนาไปถึงขั้นร่วมรัฐบาลกับสองพรรคนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรแม้แต่จะคิด เนื่องจากพรรคการเมืองส่วนใหญ่ใน 8 พรรค ต่างก็ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับสองพรรคนี้

มาถึงวันนี้จะอ้างว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไปก็ไม่เป็นเหตุเป็นผล สองพรรคนี้คือเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจเผด็จการมาแต่ต้นและยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย

ประชาชนปฏิเสธสองพรรคนี้อย่างชัดเจนในการเลือกตั้งที่ผ่านมาและประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลอันเป็นที่ยอมรับของประชาชน

#จัดตั้งรัฐบาล #เพื่อไทย #ก้าวไกล #รวมไทยสร้างชาติ”