เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พา นายเอ้ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สลักคำ รอง ผกก.ป.สภ.สำโรงเหนือ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ซึ่งอ้างว่าเป็นการ์ดของบ่อนกานพนัน หลังจากกลุ่มการ์ดรุมทำร้ายร่างกาย นายเอ้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่อาคารไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ด่านสำโรงซอย 4 ถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมานายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ได้พาผู้เสียหาย และผู้สื่อข่าว เดินทางไปสถานที่ดังกล่าว พบว่าเป็นอาคาร 2 ชั้น ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดด่านศรีนครินทร์ เข้าจากปากซอยด่านสำโรง 4 ประมาณ 100 เมตร แต่เมื่อไปถึงพบว่าอาคารดังกล่าวถูกล็อก ไม่มีคนอยู่แต่อย่างใด ทั้งนี้ยังพบบริเวณประตูมีป้าย ข้อความว่า “ห้ามนำโทรศัพท์เข้ามา พบเห็นปรับ 2,000 บาท”

ชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่า สถานที่ดังกล่าว เคยเป็นโต๊ะสนุกเก่า แต่เคยเห็นมีคนมาแอบเล่นไฮโลด้านข้างตึก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมไปแล้วได้ประมาณ 10 กว่าคน แต่มีการลักลอบเล่นด้านในอาคารหรือไม่นั้นตนเองไม่ทราบ

นายเอ้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเดินทางจากบ้านพักไปที่บ่อนการพนันดังกล่าว เพื่อไปดูและเชียร์เพื่อนเล่นพนันไฮโล แต่ระหว่างเข้าไป ตนเองพกโทรศัพท์เข้าไปด้วย เนื่องจากการ์ดไม่ขอตรวจ ต่อมาระหว่างที่ยืนดูเพื่อนอยู่นั้น ภรรยาโทรเข้ามาหาสอบถามว่าตนเองอยู่ที่ไหน ตนจึงหยิบโทรศัพท์ยกขึ้นมาถ่ายรูปเพื่อส่งให้ภรรยาดูว่าตัวเองอยู่ที่บ่อน แต่ยังไม่ทันถ่ายกลุ่มการ์ดเห็น จึงตะโกนมาว่ามึงแอบถ่ายรูปนี่หว่า

ก่อนที่กลุ่มการ์ดจะเข้ามากระชากโทรศัพท์จากมือ และลากตนออกไปข้างนอกพร้อมกับลงมือรุมทำร้ายร่างกายโดยการเตะต่อยจนตนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาตนพยายามอธิบายให้การ์ดฟังว่าตนเองอยู่แถวนี้จะมาหาเรื่องใส่ตัวทำไม สาเหตุที่ถ่ายเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจกับภรรยาว่ามาดูเพื่อนเล่นพนันที่บ่อนจริง ๆ แต่การ์ดก็ไม่ฟังและยังชกหน้าตนซ้ำอีกหลายครั้ง ก่อนที่จะปล่อยตัวตนไป จนรุ่งเช้าตนจึงนำเรื่องดังกล่าวเข้าไปร้องกับเพจสายไหมต้องรอด เพื่อให้เร่งติดตามตัวกลุ่มที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้า วันที่ 22 ก.ค. ผู้เสียหายเข้าไปพบตนเอง พร้อมกับเล่ารายละเอียดให้ฟังว่าตนเองถูการ์ดที่บ่อนทำร้าย ต่อมาด้วยสภาพที่มีรอยฟกช้ำและสะบักสบอม ตนจึงให้เดินทางไปพบแพทย์ก่อน กระทั่งผู้เสียหายมาพบตนอีกครั้งในวันนี้ ก่อนที่จะพาเดินทางมาแจ้งความ และทราบว่าทางตำรวจเข้ามาจับนักพนันไปแล้วบางส่วน ทั้งนี้ตนเองเรียนว่า ทางเพจสายไหมได้รับการร้องเรียนเข้ามาเยอะมากว่า ขณะนี้มีบ่อนการพนันเกิดขึ้นหลายแห่ง ทั้งพื้นที่ภาค 7 และเขตปริมณฑล จึงอยากฝากไปถึงรัฐบาล และ ผบ.ตร.ให้ช่วยกวดขันด้วย

ขณะที่พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สลักคำ รอง ผกก.ป.สภ.สำโรงเหนือ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวนได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวแล้ว ก่อนที่จะจับกุมนักพนันได้ บริเวณดังกล่าว ได้จำนวน 15 ราย ส่วนจุดดังกล่าว มีชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาเป็นประจำ หลังจากมีการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำกำลังเข้าไปจับกุมมาแล้วทั้งหมด 4 ครั้ง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เพิ่งได้รับแจ้งจากทางเพจสายไหม เนื่องจากทางผู้เสียหายยังไม่ได้เข้ามาพบตำรวจ จากนี้จะส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ มาประกอบสำนวนคดีจากนั้นจะได้ เร่งสอบปากคำรวบรวมหลักฐานติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีสถานที่ดังกล่าว แต่ก่อนเคยเปิดเป็นโต๊ะสนุกเกอร์ แต่อาจจะมีการลักลอบเล่นการพนันหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบ หากพบว่ามีสิ่งผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดีต่อไป.