เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า JJ Jessie ได้ออกมาเล่าเรื่องราวของลูกค้ารายหนึ่ง ที่สั่งอาหารผ่านทางแอปพลิเคชัน ซึ่งเห็นแล้วถึงกับเกาหัวทันที

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “มีอะไรโหดฝ่านี้ไหม 555+ ปลาช่อนหน้าร้าน 180/300 ยำแซลมอนหน้าร้าน 200 ทอดมันปลาหมึกหน้าร้านขาย 170 ในแกร็บเอาจริงๆ บวกเพิ่มแค่อย่างละ 10-15 บาทเองนะคะ ยังไม่รวมที่โดนหักเปอร์เซ็นต์ บางเมนูลูกค้าบางท่านสงสัยว่าทำไมไม่เอาลงแกร็บ เพราะกลัวลูกค้าบางท่านไม่เข้าใจในต้นทุนจริงๆ ค่ะ กลัวทำไปแล้วไม่ถูกใจลูกค้า ปริมาณไม่สมราคา ลูกค้าจะไม่ทำบาปทางร้านไปจริงๆ หรอค้าบ 555+ ขอมาแต่ละรายการ ยกเลิกก่อนน้า”

โดยเจ้าของโพสต์ได้ลงภาพและเขียนข้อความเปรียบเทียบราคาเมนูที่ลูกค้ากดสั่งมา

“ชุดมินิปลาดุก” ราคา 90 บาท ลูกค้าขอเปลี่ยนเป็น “ปลาช่อน” ซึ่งมีราคา 180/300 บาท
“ยำวุ้นเส้นหมูยอ/หมูสับ” ราคา 120 บาท ลูกค้าขอเปลี่ยนเป็น “ยำแซลมอน” ซึ่งมีราคา 200 บาท
“ทอดมันปลากราย” ราคา 160 บาท ลูกค้าขอเปลี่ยนเป็น “ทอดมันปลาหมึก” ซึ่งมีราคา 170 บาท

งานนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เดี๋ยววว แล้วทำไมไม่กดสั่งยำแซลมอนคะสาว, จิตใจทำด้วยอะไรคะคุณลูกค้า อยากเห็นหน้าเลย, เจอแบบนี้ ขอผ่านตลอดจ้า, ยกด่วนๆ เลยคะ 555 เขาลืมเอาสมองมาด้วยตอนสั่งหรือเปล่า, ที่ร้านก็โดน สั่งเกาเหลา ไม่เอาผักเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์แทน แต่ขอถั่วงอกดิบแยกเยอะๆ ขอเครื่องปรุง 4 ชุด, หัวหมอดีอ่ะ, กดยกเลิกให้ไว, ลูกค้าเกินไปนะคะ, คือกล้าได้ไง 55555, บ้าไปแล้ว คนสั่ง..

ขอบคุณภาพประกอบ : JJ Jessie