เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวไวรัลที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ydnami ซึ่งเป็นสาวไทยรายหนึ่ง ที่ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ แต่กลับเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เกือบถูกตำรวจจับ เหตุจากเพราะ “ตำน้ำพริกกะปิ” รับประทานในบ้าน

โดยผู้โพสต์ได้ระบุแคปชั่นประกอบว่า “เพื่อนบ้านใน GB โทรฯ แจ้งตำรวจเพราะน้ำพริกกะปิ ชีวิตพีคๆ ใน #ประเทศอังกฤษ #เรียนต่อประเทศอังกฤษ #คนไทยในต่างแดน #นักเรียนไทยในต่างแดน #นักเรียนไทยในอังกฤษ #ย้ายประเทศกันเถอะ #ประสบการณ์ชีวิต #คนไทยในอังกฤษGBTH”

พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปวิดีโอว่า “โดนเพื่อนบ้านอังกฤษแจ้งตำรวจให้มาค้นบ้าน เหตุเกิดจากน้ำพริกกะปิ คือเรื่องมีอยู่ว่า เรามาอยู่ที่ประเทศอังกฤษมาสักพักใหญ่แล้ว แต่ร้านอาหารไทยเมืองที่เราอยู่ไม่มีน้ำพริกกะปิ เราก็เลยต้องทำการตำน้ำพริกกะปิกินเอง ซึ่งเราไม่มีครก แต่มีคนแนะนำเราว่า ให้ใช้ขวดซอสหอยนางรมมาหุ้มผ้าขนหนู และพลาสติกใสทำเป็นสากเพื่อตำลงไปในกะละมัง

และกะละมังเราก็ใช้ผ้าขนหนูรองอีกที ซึ่งตอนที่เราอยู่ในครัว เราก็คิดว่าเสียงนั้นเป็นเสียงปกติของการตำน้ำพริก ก็ไม่ได้ดังมาก และตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าเสียงที่ดังออกไปข้างนอกจะดังขนาดไหน เพราะตอนเราเจอเพื่อนข้างบ้านในละแวกบ้าน เขาก็ไม่มีใครทักท้วงเรื่องนี้ ก็ทักทายกันตามปกติ แต่รู้ตัวอีกทีก็คือเช้าวันหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเคาะประตูและกดกริ่งหน้าบ้าน เพราะมีเพื่อนบ้านโทรฯ แจ้งตำรวจมาว่า บ้านหลังนี้มีการทำเสียงดังมาก จึงต้องขอค้นบ้าน เผื่อมีการทำการอันตรายอะไร เราก็ให้ตำรวจเข้ามาตรวจค้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ถามว่า ช่วงเวลานี้ได้มีการทำเสียงดังอะไรหรือไม่ เราก็บอกว่าล่าสุดมีการตำน้ำพริก ไม่ได้มีการทำการร้ายแรง ตำรวจก็มีการบันทึก และปิดเคสไป” พร้อมทั้งนี้เธอก็ได้โชว์ภาพถ่ายอาหาร ทั้งน้ำพริกกะปิและต้มยำกุ้งให้ดู

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย..

ขอบคุณคลิป : ydnami