จากกรณี เด็กชาย 9 ขวบ ถูกคลื่นซัดหายไป ที่ชายหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ขณะมาพักผ่อนวันหยุดยาวกับครอบครัว ด้านนายณรงค์ศักดิ์ กรองทองนอก บิดาของเด็กที่จมน้ำ ได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า พาลูกและครอบครัวมาท่องเที่ยว โดยลงเล่นน้ำกันเป็นกลุ่ม ก่อนจะโดนคลื่นซัดหายไป ต่อหน้าต่อตา โดยถูกคลื่นดูดหายไปทั้งห่วงยาง ซึ่งสามารถช่วย เด็ก 10 ขวบ ขึ้นมาได้ 1 คน ทั้งบอกถ้ารู้แบบนี้จะไม่ไปรับมาเที่ยว ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ก.ค. 66 พ.ต.ต.สุนันต์ มณีเทพ สารวัตร สอบสวน สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งว่าพบศพ ด.ช.กวิน อายุ 9 ขวบ แล้ว โดยพบลอยอยู่ห่างฝั่งประมาณ 15 เมตร บริเวณลานหินขาวหินดำ หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ห่างจากจุดที่เด็กจมหายไปประมาณ 400 เมตร จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขี่เจ็ตสกี นำร่างของ ด.ช.กวิน อายุ 9 ขวบ เข้ามาริมชายฝั่ง ท่ามกลางความสลดใจแก่ผู้พบเห็น โดยสภาพศพตัวซีดขาว โดยไม่พบบาดแผลตามร่างกาย

ต่อมานายณรงค์ศักดิ์ อายุ 41 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต และ น.ส.เกศรินทร์ อายุ 47 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยญาติ ที่พักค้างคืนอยู่ริมชายหาดแม่รำพึง เพื่อรอพบร่างลูกชาย ได้เดินทางมาถึงจุดที่พบศพ เมื่อพบเห็นร่าง บุตรชายที่ไร้ลมหายใจ ก็ถึงกับปล่อยโฮโผเข้ากอดศพลูก ท่ามกลางความเศร้าสลดของบรรดาชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตร ที่ รพ.ระยอง

ด้าน น.ส.เกศรินทร์ มารดาของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า ตนเองแยกทางกับสามีตั้งแต่ลูกชายอายุ 1 ขวบ โดยตนเองพาลูกชายไปเลี้ยงดู ก่อนเกิดเหตุ นายณรงค์ศักดิ์ มาขอพาลูกชายไปเที่ยวทะเล เพราะลูกชายไม่เคยเห็นทะเลมาก่อน จึงอนุญาต แต่ก็ไม่คิดว่าจะต้องสูญเสียลูกชายไปตลอดกาล เสียใจมาก

ส่วน นายณรงค์ศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า เสียใจมาก เมื่อคืนนอนไม่หลับเลย เฝ้ารอลูกอยู่ริมหาดทั้งคืน เตรียมพาศพลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.ปราจีนบุรี

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ได้มีการปักธงแดงทั่วชายหาด ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค. 66 เพราะมีคลื่นลมแรง พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตาม จะได้ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก.