จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล รับแจ้งเหตุมีคนถูกคลื่นซัดจมทะเลที่หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง พ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ รอง ผกก.ป.สภ.เชิงทะเล และหน่วยกู้ชีพ อบต.เชิงทะเล ใช้เรือเจ็ตสกีค้นหาในทะเล ก่อนยกเลิกภารกิจ เนื่องจากคลื่นลมแรง ส่วนผู้สูญหายทราบชื่อ คือ นายธวัช ศรีราชา อายุ 44 ปี ชาว จ.พิษณุโลก หลังเพิ่งเดินทางมาทำงานที่ภูเก็ต ได้เพียงหนึ่งวัน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปกครองเชิงทะเล อำเภอถลาง มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กู้ชีพ อบต.เชิงทะเล องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนที่ 3 ตำรวจน้ำภูเก็ต พร้อมกองทัพเรือภาค 3 ร่วมประชุมวางแผนเพื่อทำการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการค้นหาร่างของนายธวัช หลังโดนคลื่นซัดจมนํ้าทะเลหายไปที่หาดสุรินทร์ จ.ภูเก็ต สภาพทั่วไปวันนี้ คลื่นลมแรง มีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ และในช่วงเช้าน้ำทะเลขึ้นสูง ถึงจะมีอุปสรรค แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังค้นหาต่อเนื่อง

กระทั่งช่วงบ่าย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมายังที่ศูนย์เฉพาะกิจปฏิบัติการค้นหา ว่าได้พบร่างของนายธวัช ผู้เสียชีวิตแล้ว โดยไปติดอยู่ในอ่าวซอกหิน ใกล้โรงแรมดังแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร สภาพศพขึ้นอืด นอนหงาย สวมกางเกงขาสั้นสีดำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำศพขึ้นมา และได้ประสานญาติของผู้เสียชีวิตมายืนยัน ซึ่งญาติได้ยืนยันว่า เป็นศพของนายธวัช

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำร่างส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายอย่างแน่ชัดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.