เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นางดวงเดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ว่า สามีของตนมีอาการแปลกๆ คล้ายถูกผีเข้า มีอาการเอะอะโวยวาย ทุบพระบูชาเล่น กลางวันเดินแก้ผ้ารอบหมู่บ้าน เดี๋ยวหัวเราะ เดี๋ยวร้องไห้ กลางคืนตะโกนร้องเพลงสลับกับสวดมนต์ และชอบพูดว่าในบ้านมีผีหลายตน ไม่ยอมหลับนอน บางครั้งจุดไฟเผาบ้าน และทำร้ายร่างกายตนอยู่บ่อยครั้ง ทั้งบีบคอ ถุยน้ำลายใส่หน้า พยายามใช้มีดแทง จนตนต้องหนีไปนอนข้างถนน อดทนมาตลอดเป็นแบบนี้มานานนับปี ไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ถึงจะแจ้งไปหลายหน่วยงานแล้ว ตอนนี้ทุกข์ทรมานมาก ไม่ได้ทำมาหากิน อยากให้หมอปลาเข้ามาช่วย โดยพฤติกรรมของสามีเริ่มมาตั้งแต่ไปหยิบองค์นางกวักมาจากในป่าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มาไว้ที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ภายในชุมชนเรารักบางบ่อ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พบเป็นลักษณะเพิงพัก พบนายป๊อก (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 52 ปี นอนอ่านหนังสือสวดมนต์อยู่ในมุ้ง เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปทักก็ไม่ยอมพูดคุยด้วย ได้แต่ทำอาการแปลกๆ อาทิ ตาขวาง อ้าปากแลบลิ้น กราบพื้น และนั่งสวดมนต์

จาการสอบถามชาวบ้านทราบว่า นายป๊อก ส่วนมากจะมีอาการช่วงกลางคืน ชอบโวยวายเสียงดัง เดินแก้ผ้า ทำให้เด็กๆ และผู้หญิงในชุมชนหวาดกลัว และที่ชาวบ้านเป็นกังวลก็คือ นายป๊อกชอบจุดไฟเผาบ้าน เกรงว่าหากไม่มีคนเห็นเพลิง จะลุกลามบ้านพักใกล้เคียง ก็อยากให้ผู้เกี่ยวข้องนำตัวนายป๊อกไปรักษา