เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.ภุชงค์ ทรงศิลา รอง สว.สอบสวน สภ.โพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก จู่ๆ นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี ได้เข้าพบพร้อมแจ้งว่ามาขอมอบตัวกับตำรวจ โดยเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ใช้อาวุธมีดแทงนางสอง (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี ภรรยาตัวเองแล้วทิ้งศพหมกไว้ในไร่อ้อย พื้นที่หมู่ 8 ตำบลบ้านยาง อ.เมือง จ.นครปฐม ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หนีวนเวียนไปมาอยู่ 2วัน พอตกกลางคืนก็นอนไม่ได้เพราะประสาทหลอนจึงตัดสินใจเข้ามอบตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณที่นายหนึ่งอ้างถึง พบศพนางสองอยู่ในป่าอ้อยจริง ใกล้กันพบมีดปลายแหลม 1 เล่มตกอยู่ จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช และศพฐ.7 จากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบมีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่อกขวา 2 แผล อกซ้าย 3 แผล หลังซ้าย 2 แผล น่องขวา 3 แผล ขาขวา 4 แผล ข้อมือ 1 แผล เสียชีวิตมาแล้วกว่า 24 ชั่วโมง จึงได้แจ้งข้อหานายหนึ่ง ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

นายหนึ่ง รับสารภาพว่า เป็นคนใช้มีดแทงภรรยาเสียชีวิต เนื่องจากหึงหวงหลังรู้ว่าภรรยาปันใจให้ชายอื่นที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก ก่อนเกิดเหตุออกอุบายจะให้เงินภรรยาตามที่ขอและพาขี่รถจยย.ไปบริเวณที่เกิดเหตุและมีปากเสียงกัน ตนโมโหจัดเลยใช้มีดที่เตรียมมาแทงภรรยาไม่ยั้งก่อนจะขี่จยย.หนีไปเรื่อยเปื่อย แต่จิตใจมันหลอนจึงได้ไปบอกแม่ตนเองว่า ฆ่าเมียตายแล้ว แม่จึงปลอบใจและให้เข้าไปมอบตัวชดใช้กรรม