เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองดัง ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ทักษิณไม่กลับ” เมื่อคืนโทรศัพท์ดังไม่หยุด ท้ายสุดต้องปิดเครื่อง ในที่สุดทักษิณเลื่อนกลับจริงๆ สัมพันธ์กับการโหวตนายกฯ วันที่ 4

การประกาศจับขั้วใหม่ของเพื่อไทย รีบตีปี๊บชูธงนำ “นายกฯ เจ้าสัว” นายเศรษฐา ทวีสิน บอสเก่าแสนสิริ เจ้าพ่อคอนโดฯ ประเทศไทย พร้อมพรรคที่โดดข้ามขั้วมาแทนก้าวไกล ได้แก่ ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ประชาชาติ ชาติพัฒนากล้า ประชาธิปัตย์ และพรรคเล็กอื่นๆ รวมได้ 264 เสียง มีก้าวไกล พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ไทยสร้างไทย เป็นฝ่ายค้าน

วันนี้แถลงข่าวที่สภาเวลาบ่าย 3 โมง ไม่มีผิดจากนี้ พรรค 2 ลุง ไม่มาตอนนี้ แต่มาทีหลัง สว. ผ่านด้วยเงื่อนไขพิเศษสุดจากไฟกะพริบของลุง เหลือ “ภารกิจ” แฉเพื่อชาติของผม ให้ดูว่า “ว่าที่นายกฯ ตัวสูง เจ้าสัวนายทุน จะซ้ำรอยทักษิณไหม?”

ที่ไปกระซิบบอกทักษิณว่า “ชี้แจงได้” นี่ไม่ใช่การโหวต “ไม่ไว้วางใจ” นะครับ แต่ในการเมือง อย่างทักษิณขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ยังกลายเป็นผิด กลับบ้านไม่ได้จนป่านนี้ แล้วอย่าง “ว่าที่นายกฯ ตัวสูง” ที่หนีภาษี พายเรือให้โจรนั่ง มีหลักฐาน จะถูกได้ยังไง?

ยิ่งภาวการณ์เพื่อไทยขณะนี้เหมือนเรือรั่ว ส่งผลถึงทำไมทักษิณไม่กลับวันที่ 10 ส.ค. ผมมีคำตอบ โปรดติดตาม..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์